Mẹo chăm sóc gà chiến kê sung mãn sư kê không thể bỏ qua

Chú chiến kê hung hãn, đô con, khỏe mạnh, thông minh luôn là mục tiêu mà mọi anh em sư kê hướng đến trong quá trình nuôi nấng. Để làm được điều đó, anh em không thể bỏ qua các mẹo chăm sóc gà chiến kê sung mãn. Bài viết sau trang DAGA sẽ chia sẻ đến tất cả anh em chi tiết về lộ trình chăm gà chiến cũng như lợi ích của việc chăm sóc đối với gà.

Mẹo chăm sóc gà chiến kê mạnh bằng dinh dưỡng

mẹo chăm sóc gà chiến kê daga
Mẹo chăm sóc gà chiến kê bằng dinh dưỡng

Chế độ ăn cho gà chiến khỏe mạnh, tăng cường đề kháng gồm các thực phẩm giàu protein, chất xơ và các loại vitamin. Anh em có thể áp dụng mẹo chăm sóc gà chiến kê này như sau:

  • Ngâm thóc hoặc lúa mì qua đêm, sau đó trộn trung với rau, đậu và thức ăn cho gà để cho gà ăn.
  • Bổ sung các loại mồi (thịt đỏ, sâu, dế, lươn, trạch,…) 2-3 lần 1 tuần vào buổi trưa cho gà chiến.
  • Anh em có thể cho gà ăn thêm 3,4 trái trứng cút lộn 3 ngày 1 lần.
  • Chủ kê có thể tham khảo và bổ sung thêm omega3, dầu cá trộn chung vào thức ăn cho gà nhằm cung cấp thêm vitamin cần thiết giúp gà thông minh hơn.

Mẹo chăm sóc gà chiến kê trước các giải đấu

mẹo chăm sóc gà chiến kê daga
Chăm sóc gà chiến trước trận đấu
  • Bổ sung nước cho gà đầy đủ: Khoảng 3-4 giờ sáng, chủ kê lấy khăn thấm nước và đút cho gà chiến uống. Sau đó đem gà đi phơi sương sớm đến khoảng 5-6 giờ sáng và tiếp tục cho gà uống nước. Việc anh em cho gà uống nước đúng giờ sẽ giúp gà tránh được tình trạng hốc nước khi đang thi đấu.
  • Tắm rửa: Anh em tắm cho gà 2 lần 1 ngày vào lúc sáng sớm và chiều tối. Chủ kê sẽ dùng khăn ướt lau người cho gà và phun rượu trắng quanh thân gà. Mẹo chăm sóc gà chiến kê này nhằm để khí huyết gà lưu thông tốt hơn.
  • Chế độ ăn: Cho gà ăn 2 lần 1 ngày vào lúc 8-9 giờ sáng và 6 giờ chiều. Nếu anh em không thể cho gà ăn chính xác vào các khung giờ đó thì có thể đổi. Tuy nhiên, anh em nên cho ăn sát 2 khung giờ trên và cho ăn đều mỗi ngày.
  • Dinh dưỡng: Sư kê nên bổ sung thêm ngũ cốc cho gà thời điểm khoảng 1 tháng trước trận đấu, đồng thời tăng cường lượng protein và giảm lượng chất béo trong khẩu phần ăn của gà. Song song với đó là cường độ tập luyện cao hơn.

Chăm sóc gà chiến kê sau các giải đấu

mẹo chăm sóc gà chiến kê daga
Kiểm tra sức khỏe gà chiến sau trận đấu
  • Sổ xơ cho gà: Việc này giúp gân cốt gà chiến dẻo dai hơn và tránh tình trạng bị cứng khớp khi mới thi đấu xong. Sư kê luồn tay vào lườn gà, sau đó nhấc gà lên cao tầm 30cm rồi hạ xuống. Thực hiện động tác khoảng 7-8 lần và thả gà xuống đột ngột.
  • Phơi nắng cho gà nhiều hơn: Anh em đem gà ra phơi nắng vào lúc xế chiều hoặc sáng sớm và phun rượu trắng để giúp khí huyết gà lưu thông tốt hơn. Việc phơi nắng sẽ cung cấp thêm vitamin D giúp xương gà chắc, khỏe, hồi phục sau thi đấu.
  • Giảm cường độ tập luyện: Giai đoạn sau thi đấu, gà thường bị mệt mỏi và căng thẳng. Vậy nên, anh em cần giãn lịch tập cũng như giảm cường độ tập luyện cho gà giúp chúng thoải mái hơn.
  • Quay lại chế độ ăn cũ: Sư kê thay đổi lại chế độ ăn cho gà như cũ để tránh việc bị thừa chất. Mẹo chăm sóc gà chiến kê này giúp thức ăn không bị thay đổi đột ngột, tránh được việc gà sẽ không quen và bỏ ăn.
  • Kiểm tra sức khỏe: Nếu có điều kiện, sư kê nên đưa gà ra thú y để kiểm tra sức khỏe tổng quát để chắc chắn gà không bị gãy xương, chấn thương hay các bệnh về hô hấp. Nếu không, anh em cần quan sát kỹ xem gà có mệt mỏi, ủ rũ và xuất hiện các triệu chứng khác không để kịp thời chữa trị.

Sư kê cần lưu ý điều gì khi thực hiện mẹo chăm sóc gà chiến kê?

mẹo chăm sóc gà chiến kê daga
Lưu ý khi chăm sóc gà chiến kê
  • Chú ý vệ sinh khu vực chuồng trại: Môi trường sống tác động lớn đến sự phát triển của gà chiến. Anh em có thể trồng các loại cây ăn quả trái nhỏ quanh chuồng gà và vệ sinh, khử trùng chuồng định kỳ. Điều này sẽ tạo không gian sống mát mẻ, dễ chịu cho gà.
  • Tiêm phòng đầy đủ cho gà: Khi các chú chiến kê đến tuổi, cần tiêm phòng đầy đủ để tránh nguy cơ lây nhiễm gây ảnh hưởng đến quá trình thi đấu của gà.
  • Chăm sóc mắt, lông, móng: Anh em nên cắt, tỉa lông của gà và đi làm sạch bộ vuốt cho các chú. Gà chiến sẽ có ngoại hình đẹp hơn cũng như ngăn chặn được các bệnh về da.
  • Vấn đề cân nặng: Nếu thấy gà của mình bị thừa mỡ thì anh em cần tăng lịch tập, giảm khẩu phần ăn và ngược lại. Cân nặng ổn định cũng sẽ tránh các bệnh về đường huyết cho gà, giúp gà dẻo dai, bền bỉ hơn.

Xem thêm: Cách nuôi gà đá bo lớn từ sư kê hàng đầu Thomo

Tổng kết

Mẹo chăm sóc gà chiến kê giúp anh em nuôi gà đá có thêm các kiến thức về dinh dưỡng cũng như thông tin về môi trường sống lành mạnh cho gà. Hi vọng anh em sẽ sở hữu cho mình những chú chiến kê khỏe mạnh, thông minh nhất và chiến thắng mọi giải đá gà!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *