Cách nuôi gà đá bo lớn từ sư kê hàng đầu Thomo

Gà đá bo lớn là gì? Cách nuôi gà đá bo lớn như thế nào? Bài viết sau đây Admin trang DAGA sẽ tổng hợp những kiến thức về cách nuôi gà đá bo lớn cho anh em.

Gà đá bo lớn là gì?

cách nuôi gà đá bo lớn daga
Thông tin về gà đá bo lớn

Trong bộ môn đá gà, hai con gà chọi sẽ được thả vào bo tròn. Gà đá bo lớn không phải là độ lớn của bo, mà là đây là trận đá gà có số lượng người xem đông, tiền cược lớn. Nói ngắn gọi lại, gà đá bo lớn tức là đá độ lớn, số tiền mà các dân chơi đập vào trận này có thể lên đến hàng tỷ đồng. Gà đá bo lớn là nơi tập trung của những sư kê hàng đầu và những con gà chọi này cũng đã nổi tiếng ở trường đấu này.

Thông thường, những con gà đá bo lớn đều được tuyển chọn, nuôi dưỡng và huấn luyện rất bài bản. Chúng cũng đã trải qua không ít trận đấu lớn nhỏ và được các sư kê cưng hơn cả bản thân. Khi bước vào bo, những con gà này chiến đấu rất bền bỉ, đòn thế rất tuyệt vời. Đây là kết tinh của quá trình chăm sóc, khổ luyện tốn không ít công sức của các sư kê.

Cách nuôi gà đá bo lớn

Cách nuôi gà đá bo lớn không dành cho những người mới nuôi gà chọi. Nếu bạn muốn tham gia, hoặc là bạn phải bỏ tiền vào chơi, hoặc là gà chọi của bạn phải đáp ứng đủ các điều kiện cực kỳ nghiêm ngặt. Tất nhiên , không phải sư kê nào cũng biết nuôi gà đá bo lớn. Để có được một chiến kê đủ điều kiện đá bo lớn, gà chọi phải trải qua những giai đoạn cơ.

Tập thể lực

Các sư kê nuôi gà đá bo lớn họ đầu tư và chăm sóc gà chọi của mình rất kỹ lưỡng, không thua gì một vận động viên cả. Ngay từ lứa gà choai, các sư kê đã lên lộ trình cho gà chọi tập thể lực. Có thể chia thành các giai đoạn sau:

  • Giai đoạn 1: Gà chọi sẽ được các sư kê dùng mồi nhử, kích thích chúng trở nên hăng hái để chạy quanh bo. Giai đoạn này sẽ có 2 vòng. Vòng đầu tiên cho gà chọi chạy bo khoảng 20 phút, sang vòng 2 tăng lên gấp đôi. Bài tập sẽ kéo dài khoảng 1 tháng.
  • Giai đoạn 2: Trong tháng thứ 2, khối lượng vận đông sẽ tăng nhẹ lên đôi chút, có thể 5 đến 10 phút và giữ nguyên chế độ này trong vòng 1 tháng.
  • Giai đoạn 3: Khối lượng vận động sẽ gấp đôi so với ban đầu, kéo dài xuyên suốt và chỉ nghỉ trong khoảng 3 ngày trước khi ra sân đấu.

Vì tập thể lực tiêu hao năng thuộc rất nhiều nên trong khoảng thời gian này, dinh dưỡng đối với gà chọi rất quan trọng. Lúa gạo vẫn chiếm tỷ trọng 60%, 20% còn lại nên bổ sung các loại thực phẩm cao cấp hơn như: Trứng vịt lộn 2-4 quả mỗi tuần tùy theo khối lượng của gà. Thịt bò 1 đến 2 miếng bằng ngón tay mỗi ngày và rắn rết thì nên cho ăn vào buổi trưa, một tuần khoảng 2 bữa. Nuôi gà đá bo lớn nên cho ăn vào 2 khoảng thời gian là sáng và khoảng 4h chiều. Không có ăn liên tục như gà công nghiệp.

Cho tập đá đối kháng

cách nuôi gà đá bo lớn daga
Luyện tập đối kháng cho gà thường xuyên

Sau khi gà chọi đã đủ điều kiện để đá đôi kháng, bạn cần nên lưu ý những vấn đề sau vào cho chúng tập đá đối kháng dần:

  • Vị trí chuồng gà: Vì trí chuồng gà nên ở hướng mặt trời mọc, đón ánh mặt trời sớm thì càng tốt. Chiến kê nên cho tắm thường xuyên vào buổi sáng và bắt đầu cho vận động các bài tập chạy bo nói trên.
  • Giai đoạn cho đá đối kháng, nên đá vào buổi sáng và chỉ đá 2-3 trận mỗi tuần. Không nên đá nhiều vì gà lúc này tâm lý chưa vững, dễ khiến chúng hoang mang. Đặc biệt nên lựa chọn những đối thủ vừa tầm hoặc yếu hơn.
  • Trước khi cho đá đối kháng, nên cho gà chọi của bạn tập thể lực khoảng 30 phút mỗi ngày, tập nhẹ thôi. Nếu trước đó tập nặng quá thì cần nghỉ ngơi nhiều trước khi ra sân.
  • Trong quá trình đá đối kháng, nên quan sát kỹ chiến kê của bạn. Ghi nhận những điểm được và chưa được để khắc phục.

Lưu ý tập tính sinh hoạt của gà chọi

Trong suốt quá trình nuôi gà đá bo lớn, các sư kê không chỉ thực hiện đúng theo các quy tắc đã nói ở trên để có thể tạo ra một chiến kê mạnh mẽ, ưu tú. Chế độ chăm sóc gà đá bo lớn tốn rất nhiều công sức, kể cả việc lựa xây dựng khẩu phần ăn,… cho đến chọn nơi để chuồng gà. Gà chiến cũng giống gà thường, chúng có thói quen ngủ sớm, dậy sớm. Khoảng thời gian sau giấc ngủ dài sẽ khiến gà bị mất nước. Vậy nên anh em cần lưu ý nên bổ sung nước cho gà ở khoảng thời điểm này, tốt nhất là vào lúc 4h sáng mỗi ngày. Cũng phải lưu ý thời tiết, đặc biệt là khoảng thời gian giao mùa gà rất dễ ốm hoặc nếu trời lạnh quá anh em nên bổ sung đèn sưởi để gà không bị cúm.

Cắt tai tích cho gà mau lớn

Nếu anh em nuôi và huấn luyện từ gà choai. Anh em nên cắt tai tích để gà mau lớn. Tai tích chỉ có tác dụng trang trí đối với gà nên cắt cũng chẳng sao. Nếu như để nó quá lớn, cắt rất khó và gà chọi mà để tai tích đi đá sẽ không linh hoạt được, dễ bị thương. Để cắt tai tích cho gà, bạn cần cầm chặt tai tích một lúc để gà quên cảm giác đau, sau đó mới cắt. Nên thực hiện chuẩn chỉ, không được cắt bất ngờ nếu không gà sẽ bị đau và ảnh hưởng rất nhiều vệ mặt tâm lý.

Cách nuôi gà đá bo lớn nên lưu ý những gì?

cách nuôi gà đá bo lớn daga
Những điều cần lưu ý trong cách nuôi gà đá bo lớn

Khi nuôi gà đá bo lớn, bạn vừa là bảo mẫu, vừa là huấn luyện viên của nó. Bạn cũng phải là người thường xuyên xem đá gà để có thể huấn luyện chúng về đòn thế, lối đá. Khi nuôi gà đá bo lớn, bạn phải quan tâm đến rất nhiều vấn đề chứ không phải đơn giản như nuôi gà chọi thông thường. Những yếu tố về thời tiết, khẩu phần ăn, chế độ luyện tập phải được quan tâm nhiều nhất, tiếp đến là việc huấn luyện chúng trở thành một chiến kê thực thụ qua từng trận đấu.

Xem thêm: Mẹo nhận biết gà cựa Nhật Nguyệt 

Lời kết – Cách nuôi gà đá bo lớn

Trên đây chúng tôi đã chia sẻ những cách nuôi gà đá bo lớn nhanh tới pin. Anh em nào mới vào nghề thì tập từ từ, học hỏi thêm từ các đồng nghiệp để trau dồi kỹ năng nuôi gà đá bo lớn nhé. Chúc anh em thành công.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *