Mẹo nhận biết gà cựa Nhật Nguyệt qua hình tướng của gà

Gà cựa Nhật Nguyệt được cộng đồng kê thủ xếp vào loại gà hiếm, số lượng chỉ đếm trên đầu ngón tay nên có rất nhiều sư kê săn tìm. Để chọn được chiến kê ưng ý và có cả ngoại hình anh em cần xem xét kỹ từ đầu đến chân, mắt, tướng cánh, màu vảy,… Với mức độ khan hiếm như vậy thì bài viết sau kênh DAGA sẽ giới thiệu cho anh em về giống gà này.

Thế nào là gà cựa Nhật Nguyệt?

Trong giới gà chọi thì loại gà mà 2 cựa của nó có một cựa trắng và một cựa đen thì được gọi là cựa Nhật Nguyệt. Vì nhật – nguyệt tượng trưng cho mặt trăng và mặt trời tượng trưng cho 2 màu trắng và đen. Tuy nhiên anh em cũng cần tránh sự nhầm lẫn vì có những loại gà có cựa như: Vàng đen, vàng trắng… Thì cũng sẽ không được gọi tên như vậy. Chỉ khi cựa gà có 2 màu trắng, đen thì mới được gọi là gà cựa Nhật Nguyệt.

Tại sao được mệnh danh là “Chiến Kê Dị Tướng” ?

Trong trận chiến thì gà cựa Nhật Nguyệt sẽ không có lối áp đảo nhưng lại tung ra những đòn đánh hiểm, bất ngờ. Với lối đá khéo léo, nhắm vào các điểm yếu như đầu, cổ và ngực của đối phương.

Nhờ sở hữu cặp cựa dài, sắc mà gà có thể dễ dàng lấy đi cặp mắt hoặc vết thương lớn trên phần đầu đối phương. Nếu được trang bị thêm cựa sắt thì khả năng chiến đấu và độ sát thương sẽ được gia tăng đáng kể.

Lợi hại là thế nhưng loại gà này không thể tạo nên chiến thắng nếu chỉ dựa vào 2 màu trắng đen của cựa mà phải đi kèm thêm nhiều yếu tố khác như giống, đòn đánh, thể trạng, chế độ luyện tập chăm sóc,…

Khoảng giá và độ khan hiếm

gà cựa nhật nguyệt daga
Là linh kê quý hiếm vô cùng

Trong giới gà đá, loại gà này rất khó kiếm nên nếu như xuất hiện thì sẽ thu hút được rất nhiều anh em sư kê quan tâm. Chưa nói đến việc gà có đá được hay không nhưng về độ quý hiếm cũng khiến cho giá loại gà này sẽ rất cao. Gà sở hữu cựa Nhật Nguyệt theo thống kê của anh em sư kê thì số lượng rất khan hiếm, hàng nghìn con mới có 1 con.

Gà cựa Nhật Nguyệt mà còn có cựa dày và dài thì càng khó kiếm hơn nữa. Nhất là gà có cựa trắng đen song song còn có lối đá hay, lối đá hiểm độc thì càng khó khăn hơn nữa ! Với tỷ lệ thấp như vậy nên việc có được bác gà này rất khó khăn và nếu anh em nào sở hữu được cũng sẽ rất may mắn.

Ở khía cạnh khác thì gà cựa Nhật Nguyệt tốt hay xấu ?

Theo kinh nghiệm của nhiều anh em sư kê thì loại gà được xếp vào gà quý nhưng lại không có nhắc đến là gà xấu hay tốt. Những chiến kê Nhật Nguyệt này chỉ là giống gà đá nên không mang nhiều ý nghĩa phong thủy. Hoặc anh em có thể dùng thần kê này để làm cảnh cho đẹp, gà đúc mái nên không cần quan tâm nhiều đến gà tốt hay xấu.
Gà xấu được dân gian truyền tai nhau chủ yếu liên quan đến gà mái biết gáy. Nếu anh em có gà Nhật Nguyệt mà còn là gà mái biết gáy thì anh em biết nên làm gì rồi đó. Còn nếu như là gà trống thì anh em chắc chắn đã có trong tay một chiến kê giá trị, quý hiếm rồi, không cần quan tâm là gà có đá được hay không.

Một số lưu ý cần thiết

gà cựa nhật nguyệt daga
Những điều cần lưu ý về gà cựa Nhật Nguyệt

Nếu như gà mọc cựa trắng đen ngược lại với đặc điểm trên thì gà này có khả năng sẽ chỉ đá như những chiến kê bình thường. Ngoài ra, cũng có nhiều tài liệu về chiến kê này là cần có cựa Nhật Nguyệt đi kèm với vị trí đóng vảy tốt thì mới được gọi là thần kê. Sự tổng hợp này sẽ tạo nên được một chiến kê tốt, quý hiếm.

Xem thêm: Top 3 tuyệt chiêu xem chân gà đá cựa sắt

Lời kết

Qua nội dung ở trên của DAGA2 anh em hẳn cũng đã nắm được kiến thức về gà cựa Nhật Nguyệt. Mong rằng với những chia sẻ trên về cách nhận biết giống gà quý hiếm này sẽ giúp cho anh em kê thủ có thêm nhiều thông tin hữu ích về bộ môn đá gà này nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *