Hướng dẫn cách làm cho gà chọi máu chiến anh em nên biết

Gà bị nhát hoặc không hăng xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau. Trong bài viết này DAGA sẽ hướng dẫn cho anh em cách làm cho gà chọi máu chiến. Đảm bảo thành công.

Cách làm cho gà chọi máu chiến, trở nên hăng hơn

Dưới đây sẽ là một số cách để cho gà chọi của bạn trở nên máu chiến hơn. Lưu ý, trong bài viết này sẽ có 2 trường hợp, một là anh em nuôi từ gà giống, hai là gà của anh em bị nhát. Anh em thấy gà của mình bị yếu điểm chỗ nào thì khắc phục chỗ đó. Chi tiết mời xem tiếp bên dưới:

Chọn giống thật kỹ

Việc chọn giống luôn là yếu tố hàng đầu để đào tạo ra một chiến kê chuẩn mực. Đây cũng chính là nền tảng để giúp công việc huấn luyện gà chọi của bạn sau này sẽ trở nên dễ dàng hơn. Bạn nên chọn gà giống có bố mẹ sở hữu ngoại hình đạt tiêu chuẩn bằng cách xem vảy gà chọi, dáng đứng, lông, dáng chân, đầu cổ. Đời bố là gà chọi đẹp, hăng thì đời con cũng sẽ phần nào được hưởng những cái gen đấy hoặc thậm chí là hơn. Nhưng bạn cũng nên nhớ rằng những con giống như thế này sẽ có giá thành cao hơn bình thường. Nếu bạn muốn chọn những con giống xịn sò mà giá cả phải chăng thì phải học qua cách chọn gà từ các sư kê lành nghề.

làm cho gà chọi máu chiến daga
Chọn giống gà chọi thật kỹ

Nhốt cạnh cùng với gà đối thủ xứng tầm

Là một sư kê, có lẽ bạn đã biết những con gà trống thường có tính cạnh tranh rất lớn, về lãnh thổ lẫn cả bầy đàn. Thông thường, 1 đàn gà cùng 1 lãnh thổ thì chỉ có một con đứng đầu. Do đó chúng ta hãy tận dụng tập tính này để tăng sự hăng hái. Đây cũng là một cách làm cho gà chọi máu chiến, trở nên sung hơn và không tốn của anh em quá nhiều tiền bạc hay công sức. Để đạt hiệu quả cao nhất, anh em nên chiến kê của mình bên những con gà chọi có cùng tuổi và hạng cân.

Cách làm cho gà chọi máu chiến này sẽ giúp gà phát huy được bản năng cạnh tranh của mình, từ đó làm chúng trở nên hung hăng hơn. Đặc biệt lưu ý, là anh em phải lựa chọn gà chọi phù hợp. Không nên đặt cạnh những con gà mạnh hơn, máu chiến hơn vì nó có thể khiến cho con gà bạn đang huấn luyện bị đòn tâm lý. Qua đó vô tình khiến cho gà của bạn trở nên nhát hơn và rất khó để huấn luyện.

Nuôi chung với gà mái

Đặc tính của gà trống chính là bảo vệ lãnh thổ và đàn, đồng thời chúng sẽ quan hệ với tất cả các con gà mái trong đàn để duy trì nòi giống. Do đó, cách làm cho gà chọi máu chiến hiệu quả đó là hãy nuôi gà chọi của bạn cùng với 2-3 con gà mái khác. Điều này sẽ giúp cho chiến kê tăng bộc phát được bản năng và trách nhiệm bảo vệ đàn của chúng. Việc này cũng giống như những chàng trai mới lớn thích hiện trước gái đẹp. Lâu lâu, anh em hãy thả một con gà chọi khác yếu hơn vào đàn để kích thích con gà mà anh em đang huấn luyện, đảm bảo chúng sẽ hăng hơn bình thường.

làm cho gà chọi máu chiến daga
Nuôi chung với gà mái là cách làm gà chọi máu chiến hơn

Nên thường xuyên vần hơi vần đòn

Vần hơi vần đòn cũng là một trong những cách làm cho gà chọi máu chiến. Là một sư kê, bạn cần phải biết vần hơi vần đòn. Hãy xem đây là một quá trình tập luyện và nó sẽ giúp cho chiến kê của bạn trở nên cứng cáp, hăng máu hơn. Vần hơi vần đòn thường xuyên cũng giúp như con nhà võ được tập luyện hằng ngày, vừa nâng cao thể lực của gà, vừa giúp chúng trở nên máu chiến hơn. Anh em cũng cần phải lưu ý độ tuổi vần hơi, vần đòn mà áp dụng cho gà mình. Khi gà còn nhỏ thì không nên vần hơi vần đòn nhiều. Đặc biệt cũng không làm hoạt động này khi gà có dấu hiệu bị bệnh.

Nâng cao sức khoẻ của gà chọi

Cách làm cho gà chọi máu chiến đơn giản nhất là giúp chiến kê của bạn có sức khỏe tốt, ổn định. Gà chọi không bệnh tật, sức khỏe tốt thì mới đủ sức mà ra trường để thi đấu. Khi gà bệnh thì coi như xong, chỉ biết đắp thuốc chứ chẳng thể so bì với ai. Để nâng cao sức khỏe nhằm làm cho gà chọi máu chiến, anh em có thể thực hiện động tác xoa bóp, kết hợp với việc vào nghệ cho gà thường xuyên. Kèm theo đó là vần hơi vần đòn một cách hợp lý để gà luôn đạt tình trạng sức khỏe tốt nhất.

Nên có khẩu phần ăn đặt biệt, giàu protein động vật

Cách làm cho gà chọi máu chiến đạt hiệu quả tối ưu khi và chỉ khi bạn xây dựng cho nó một chế độ ăn uống riêng biệt với các loại thịt động vật khác như thịt bò, rắn, rết. Ngoài ra bạn cũng có thể bổ sung đạm bằng trứng vịt lộn hoặc trứng cút lộn. Tỷ trọng trong thực đơn của gà chọi nên là 60% lúa, ngô các loại, 30% là thịt tươi từ rắn rết, thịt bò và 10% còn lại và nước uống và các loại thuốc bổ cho gà.

Nên phòng bệnh gà chọi

Gà chọi rất có giá trị, cao hơn nhiều so với gà nuôi lấy thịt. Tuy nhiên, chúng cũng dễ mắc các bệnh như chủng loài của mình và bệnh dịch thì lúc nào cũng có thể xảy ra. Vì vậy để bảo đảm các cách làm cho gà chọi máu chiến trên hữu hiệu thì anh em hãy lưu ý kỹ vấn đề chuồng trại, luôn vệ sinh thật kỹ và khử trùng thường xuyên trong thời gian có dịch. Dụng cụ cho gà ăn uống cũng phải được vệ sinh thường xuyên. Ngoài ra anh em nên tiêm vacxin cho gà, đồng thời bổ sung khoáng chất, vitamin qua một số loại dành cho gà chọi.

làm cho gà chọi máu chiến daga
Nên phòng bệnh cho gà chọi

Những lưu ý khi trong việc làm cho gà chọi máu chiến hơn

Trên đây là những cách làm cho gà chọi máu chiến cơ bản mà các bạn có thể áp dụng dễ dàng. Khi bạn đã có kinh nghiệm nuôi và chăm sóc gà chọi thì hãy tiến tới một bước khác, đó là cho gà tiếp xúc với người và gà đối thủ nhiều hơn. Bằng cách này gà sẽ trở nên dạng người, không còn e sợ trước đối thủ và tạo ra được phong thái ung dung bệ vệ. Số lượng gà chọi trong đàn không nên quá nhiều và bạn nên tách bầy ở thời điểm thích hợp.

Lời kết – Làm cho gà chọi máu chiến

Gà chọi là dòng gà rất máu chiến, nên việc chọn giống là cực kỳ quan trọng. Hung dữ, hăng máu đã là bản năng của chúng. Nếu chọn ra con giống tốt, bạn chẳng cần làm gì nhiều vì chúng đã hăng máu sẵn rồi. Việc của bạn lúc này chỉ là cho chúng một chế độ ăn uống hợp ý, kết hợp với việc vần hơi, vần đòn sẽ giúp gà trở nên mạnh và máu chiến hơn. Nếu anh em vẫn đang tìm trang cá cược đá gà thì đừng bỏ qua website https://dagaa8.com/ với nhiều sự kiện ưu đãi hấp dẫn với các tỷ lệ kèo cược đá gà siêu hot tại đây!

>>> Xem thêm: Mẹo chăm sóc gà chiến kê sung mãn sư kê không thể bỏ qua

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *