Cách nuôi gà đá – Kinh nghiệm chăm sóc chiến kê siêu chuẩn

Gà đá hay gà chọi không phải được nuôi theo cách thông thường như những loài gà khác. Nó hỏi phải có chế độ chăm sóc đặc biệt cùng những bài huấn luyện nghiêm ngặt. Nếu bạn muốn biết cách nuôi gà đá thì không nên bỏ qua những thông tin quý giá sau từ kênh DAGA

Cách nuôi gà đá qua chế độ dinh dưỡng

Chế độ dinh dưỡng có vai trò quan trọng khi nuôi gà chọi, giúp chú gà của bạn có thể lực tốt nhất. Theo kinh nghiệm, nuôi gà chiến tốt thì bạn không thể dùng thức ăn hay cám. Loại thức ăn phù hợp nhất cho sự phát triển toàn diện của chiến kê là lúa hay thóc.

cách nuôi gà đá daga, daga2, daga3, daga4, daga5, daga6, daga7, daga8, daga9
Tập trung vào chế độ dinh dưỡng khi nuôi gà đá

Mọi người cần lựa chọn những hạt lúa chắc, tròn và ngâm nước từ 6 đến 8 tiếng. Mục đích nhằm loại bỏ hạt lép, làm vỏ mềm và hạt gạo bên trong đủ độ nở. Ngoài thóc là thức ăn chính, các sư kê cần bổ sung thêm nhiều chất dinh dưỡng có trong các loại thức ăn khác như:

  • Thịt bò giúp kiểm soát cân nặng, tăng lượng cơ bắp và sức đề kháng.
  • Lươn và cá chạch giúp chiến kê bổ máu.
  • Các loại tép nhỏ giúp gà tăng thêm độ chắc khỏe, cứng cáp.
  • Sâu, dế và giun đất giúp chiến kê tăng độ hưng phấn và sung mãn.
  • Các loại rau củ bổ sung vitamin và chất khoáng.

Những bài tập luyện cho gà đá

Ngoài chế độ ăn uống, việc luyện tập cho các chiến kê là điều quan trọng mọi người cần lưu ý trong cách nuôi gà đá. Áp dụng đúng các bài tập giúp tăng khả năng chiến đấu. Đồng thời làm giảm nguy cơ chấn thương để chiến kê của bạn hướng tới bách chiến bách thắng. Dưới đây là những phương pháp tập luyện giúp nâng cao hiệu quả cho chiến kê của bạn.

Cách nuôi gà đá qua bài tập chạy

Tập chạy là bài huấn luyện cơ bản nhưng lại mang đến hiệu quả tích cực. Cho gà chạy bộ mỗi ngày giúp tăng cường các bó cơ chân, đùi và độ linh hoạt trong bổn pháp di chuyển. Đồng thời, sư kê dễ dàng kiểm soát cân nặng những chú gà, không để xuất hiện quá nhiều mỡ thừa.

cách nuôi gà đá daga, daga2, daga3, daga4, daga5, daga6, daga7, daga8, daga9
Cách nuôi gà đá hiệu quả với bài tập chạy

Chạy lồng là bài tập quen thuộc để sư kê có cách nuôi gà đá hiệu quả, giúp kéo dài thời gian trận đấu. Bạn nên cho gà chạy lồng buổi sáng và cắt lông để giảm thiểu chấn thương. Mỗi ngày nên cho gà tập 3 đến 4 hiệp, mỗi hiệp kéo dài 15 phút. Sau mỗi đợt tập người nuôi phải massage nhẹ nhàng để chiến kê hồi phục thể lực và tránh sổ cơ.

Hướng dẫn bài tập nhảy cho gà đá

Bài tập nhảy có ý nghĩa giúp tăng lực nhóm cơ chân và sức bật cho chiến kê. Khi vào trận chiến thực tế chú gà nào có sức bật tốt, nhảy cao hơn sẽ chiếm lợi thế. Lúc này những đòn đá cắm từ trên xuống dễ trúng vào các bộ phận hiểm như đầu, cổ hay ức đối phương. Cách nuôi gà đá và huấn luyện qua bài tập nhảy được thực hiện theo các quy trình sau:

  • Trước tiên người chơi cần chuẩn bị địa điểm tập luyện đảm bảo không gian thoải mái và bằng phẳng.
  • Mỗi chú chiến kê tập nhảy từ 15 đến 20 phút, có thể tăng thời gian tập luyện khi đã nâng cao thể lực.
  • Thời gian đầu bạn chỉ nên tập luyện với độ cao 50cm so với mặt đất. Dần dần nâng cao khoảng cách này, tuy nhiên mỗi lần nâng không quá 10cm để đảm bảo an toàn.
  • Thay đổi khoảng cách giữa các chướng ngại vật để chiến kê tăng độ linh hoạt và điều chỉnh lối nhảy.

Bài tập vần đòn cho gà đá

Trong khi nuôi gà mọi người cần kết hợp xen kẽ nhiều bài tập hàng ngày và tập vần đòn. Đây là cách hiệu quả giúp tăng độ dẻo dai và khả năng chịu đựng khi gặp đối thủ mạnh. Tuy nhiên, người chơi cần đảm bảo không để chiến kê bị thương khi tập luyện.

cách nuôi gà đá daga, daga2, daga3, daga4, daga5, daga6, daga7, daga8, daga9
Những bài tập vờn đòn hiệu quả

Các buổi tập vần đòn thực hiện mỗi tuần một lần từ 3 đến 5 hồ chơi. Bạn cần chọn trạng gà phù hợp, có cân nặng đồng đều giúp tăng tính hiếu chiến và sung mãn cho gà chọi. Quen với việc chịu đau khi vần đòn đến khi lâm trận

gà của bạn sẽ không bị khớp và không có tình trạng bỏ chạy.

Cách nuôi gà đá qua chế độ chăm sóc, nghỉ ngơi

Không chỉ tập trung vào tập luyện, người nuôi gà chuyên nghiệp cần xây dựng chế độ chăm sóc và nghỉ ngơi phù hợp. Chăm sóc hợp lý giúp gà nhanh hồi phục thể lực và phát hiện sớm dấu hiệu bệnh.

Cho gà tắm nắng sáng sớm

Nắng sáng chứa nhiều Vitamin D giúp gà đá phát triển xương chắc khỏe và toàn diện. Đồng thời phơi nắng sáng giúp tiêu diệt các loại vi khuẩn ký sinh, trú ngụ trong lông gà. Đặc biệt khi thời tiết trở lạnh, phơi nắng gà buổi sáng giúp giữ ấm và giảm tình trạng cúm.

Dọn dẹp chuồng gà sạch sẽ

cách nuôi gà đá daga, daga2, daga3, daga4, daga5, daga6, daga7, daga8, daga9
Dọn dẹp chuồng trại sạch sẽ

Chuồng trại dùng để nuôi gà đá cần được dọn dẹp thường xuyên mỗi ngày. Qua đó giúp loại bỏ các loại vi khuẩn có trong các chất thải ở chuồng. Đồng thời, việc dọn dẹp sạch sẽ giúp chuồng trại thông thoáng, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho sự phát triển của chiến kê.

Bổ sung hoặc thay cát nền chuồng

Theo quy cách nuôi gà đá, chuồng trại phải được trải một lớp cát đủ dày. Điều đó tạo sự êm ái, đồng thời chiến kê của bạn không bị ảnh hưởng gót chân. Khi thấy cát đã quá lâu hoặc lẫn các tạp chất thì phải thay mới ngay lập tức.

Xem thêm: Kinh kê gà chọi – Tư liệu quý mà sư kê cần phải biết

Tổng kết

Như vậy, trên đây là những thông tin chia sẻ về cách nuôi gà đá đạt hiệu quả tốt nhất về chất lượng, giúp gà khỏe mạnh và dễ huấn luyện. Hy vọng qua đó mọi người đã tìm được cho mình cách nuôi gà phù hợp và kinh tế nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *