5+ Cách xem tướng gà chọi đảm bảo chọn được chiến kê tốt

Trong bài viết này, kênh DAGA sẽ hướng dẫn anh em những cách xem tướng gà chọi đá đâu thắng đó được tổng hợp từ các sư kê hàng đầu. Xem ngay để biết cách chọn chiến kê tốt anh em nhé!

Tại sao phải biết cách xem tướng gà chọi

cách xem tướng gà chọi daga, daga2, daga3, daga4, daga5, daga6, daga7, daga8, daga9
Xem tướng gà chọi chuẩn sẽ chọn được chiến kê tốt

Trong bộ môn đá gà sẽ có 3 thành phần. Một là người huấn luyện gà, nuôi gà chọi gọi là sư kê. Hai là người không nuôi gà, chỉ bỏ tiền vào các xới đá gà để ăn thua và 3 là người vừa huấn luyện gà chọi, vừa chơi đá gà. Dù bạn là ai trong 3 loại người này, một khi đã tham gia vào bộ môn đá gà thì phải biết cách xem tướng gà chọi.

Nếu bạn là một sư kê, việc xem tướng gà chọi sẽ giúp cho bạn biết đâu là một con gà dởm và đâu là một con gà hội tủ đủ các yếu tố để có thể trở thành một chiến kê hàng đầu. Từ đó bạn có thể mua về và tích cực huấn luyện nó để đem đi thi đấu. Còn nếu bạn chỉ là một người thích đá gà, việc xem tướng gà chọi sẽ giúp bạn biết đâu là con gà có tỷ lệ thắng cao hơn trong xới. Còn nếu không biết cách chọn, chứ chọn theo cảm tính thì chỉ có ăn may mới cứu được bạn khi bước vào trường gà. Vậy làm thế nào để biết đâu là một con gà chọi tốt? Xem tiếp phần bên dưới nhé!

Xem tướng gà chọi qua đầu và cổ

cách xem tướng gà chọi daga, daga2, daga3, daga4, daga5, daga6, daga7, daga8, daga9
Phần đầu và cổ rất quan trọng khi xem tướng gà chọi

Muốn biết đó là phải là một con chiến kê hay không, bạn cần phải quan sát đầu đến chân của nó, không chừa một chi tiết nào. Ở vị trí đầu và cổ, bạn cần phải quan tâm đến những chi tiết như:

  • Đầu gà: Ông bà từ xưa đã truyền lại câu “đầu công mình cốc cánh vỏ trai, chân dài khoảng ngắn chẳng sợ ai”. Tức chọn gà chọi phải xem đầu trước. Đầu gà hình tam giác, có khung xương lớn thì chọn. Giống với đầu đại bàng thì càng tốt.
  • Mặt gà: Mặt gà kết hợp với ánh mắt phải bộc lộ lên vẻ tinh ranh, lanh lợi. Những có gà có được yếu tố này thường tung chiêu và né đòn rất nhanh.
  • Tai gà: Không nên chọn những con gà có tài dài và to vì nó sẽ ảnh hưởng đến cuộc chiến.
  • Mắt gà: Toát lên vẻ anh dũng, uy nghi và có sự sắc bén trong đó thì càng tốt.
  • Mào gà: Nên chọn gà có mào xít, mào lù, mào công hoặc mào dâu. Nếu mào gà quá dài hoặc quá to thì không nên chọn.
  • Mỏ gà: Một chiến kê tốt sẽ có mỏ to hơn bình thường, mép mỏ khép chặt. Nên ưu tiên chọn gà có mỏ ngắn, nhưng nhọn vì những con này thường mổ rất lực.
  • Cổ gà: Phải to, linh hoạt.

Xem tướng chân gà chọi

cách xem tướng gà chọi daga, daga2, daga3, daga4, daga5, daga6, daga7, daga8, daga9
Chân gà đặc biệt quan trọng vì đây là bộ phận ra đòn quyết

Sau khi xem qua đầu và cổ, bộ phần tiếp theo anh em cần phải quan sát để chọn ra một còn gà chọi tốt đó là chân. Đây là chính là vũ khí mạnh nhất của gà đá và trong một trận đấu, chỉ cần một đòn chân cũng đủ để knock out đối thủ. Ở phần cẳng chân, ngón chân, anh em quan sát kỹ phần vảy. Nếu vảy khô, phủ kín không lồi thịt, không có chỗ nào mềm thì đôi chân con gà này rất khỏe và ra đòn cực kỳ đau. Các ngón chân phải xòe đều và đảm bảo độ khỏe. Bạn có thể kiểm tra bằng cách thả tự do con gà ở độ cao khoảng 2m, tức bạn nâng 2 tay lên r thả xuống. Nếu con gà này chỉ mất 1 nhịp tiếp đất và vẫn đứng vững, bước đi khoan thai bình tĩnh thì chọn nó ngay.

Ở phần đùi gà, không nên chọn gà có đùi quá tròn. Nên chọn gà chọi có đùi cong về phía trước, phần gối hơi cong ra sau. Sờ vào đùi phải săn cứng thì mới chọn. Đặc biệt khi để con gà đứng dưới đất, bạn thấy phải được vẻ oai phong bệ vệ của cặp chân thì đó mới là con gà tốt.

Xem tướng lưng gà chọi

Thế nào lưng của một con gà chọi tốt. Đó chính là lưng phải có độ chéo không quá lớn với phần cổ và thẳng – nhỏ dần xuống phần đuôi. Lưng to, phần hông cũng to thì mới có lực. Đối với gà choai, thì những con gà này rất tiềm năng, nuôi kỹ, huấn luyện tốt thì sẽ thành một chiến kê thực thực. Còn trên sân đấu, con nào có phần lưng đạt tỷ lệ tốt hơn thì dễ thắng hơn. Lưng xéo xuống đuôi thì tốt và xéo với cổ thì không nên chọn nhé!

Tướng gà chọi thông qua cánh và đuôi

cách xem tướng gà chọi daga, daga2, daga3, daga4, daga5, daga6, daga7, daga8, daga9
Tuyệt đối không được bỏ qua bộ lông khi xem tướng gà chọi

Không chỉ giúp gà chọi của bạn trông hoành tráng hơn, một bô lông chuẩn sẽ rất hữu ích khi tham gia chiến đấu. Đối với những sư kê lão làng, khi xem tướng gà chọi thì họ thường xuyên kiểm tra lông và cách của chúng. Đây cũng là bước không được bỏ qua nếu anh em muốn mua gà chọi. Để kiểm tra cánh gà chọi, anh em có thể dang cánh của chúng ra và kiểm tra hoặc ném chúng lên cao để xem tình trạng đập cánh. Lông cánh nên đủ dày và để gà có thể bật lên cao hơn và tấn công đối thủ.

Một con gà chọi có nên có hình dáng cánh tựa vỏ trai, up kín phần thân sườn và dang ra thì cánh phải dài và đập linh hoạt. Lông đuôi gà chọi dài thì tốt nhưng không chạm đất. Lông đuôi cần phải dày và phao câu to, vểnh lên cao thì mới giúp gà giữ thăng bằng tốt. Lông cần phải phủ kín phao câu, anh em lưu ý điểm này.

Xem thêm: Tổng quan về đá gà cựa tròn: cách chơi, luật lệ chi tiết

Lời kết

Nhìn chung, xem tướng gà chọi anh em cần phải xem kỹ từng yếu tố từ đầu, cổ, cánh, chân, dáng đứng, thần sắc trên,… và nhiều yếu tố phụ khác. Một con gà chọi mà chỉ sở hữu một vài trong số những điểm nói trên thì không nên chọn. Sắc thái cũng rất quan trọng, một con gà chọi có vẻ mặt hung dữ chưa chắc đã thắc một con gà có vẻ mặt ung dung, điềm tĩnh. Hi vọng qua bài viết này, anh em đã hiểu được về nguyên tắc xem tướng gà chọi. Chúc anh em sư kê đào tạo ra một con gà chiến như ý nhé!

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *