Cách làm da gà chọi dày cực đẹp và hiệu quả

Để có một chú gà chọi khỏe mạnh, đẹp mã và có khả năng chiến đấu tốt, anh em chủ kê phải cực kỳ chú trọng ở khâu chăm sóc cũng như ở chế độ huấn luyện. Trong đó, việc thực hiện cách làm da gà chọi dày là yếu tố quan trọng, nhằm giúp chiến kê chống chịu được đòn đánh của đối thủ tốt hơn, đồng thời tăng thêm tính thẩm mỹ, cải thiện sức khỏe cho gà. Nếu bạn vẫn chưa biết làm sao để om da gà dày, đẹp ngay tại nhà thì hãy tham khảo ngay chia sẻ sau của DAGA để biết thêm về cách thực hiện nhé!

Cách làm da gà chọi dày bằng nguyên liệu tự nhiên tại nhà

Cách làm da gà chọi dày bằng nguyên liệu tự nhiên tại nhà
Cách làm da gà chọi dày bằng nguyên liệu tự nhiên tại nhà

Có rất nhiều cách om da gà chọi hiện nay. Tuy nhiên, tùy thuộc vào nhu cầu, điều kiện cũng như thời gian, mỗi sư kê có thể chọn ra cho mình phương pháp phù hợp nhất. Vì vậy, anh em hãy tham khảo ngay các cách làm da gà chọi dày ngay tại nhà cực dễ dàng ngay dưới đây để nắm thêm cho mình những kinh nghiệm quý báu nhé:

Dùng thuốc bắc om da gà đỏ

Nhằm phục vụ cho nhu cầu om da gà đỏ của đông đảo anh em sư kê, các thầy thuốc đã sáng chế ra loại thuốc bắc đặc trưng, sử dụng những loại lá có màu đỏ kết hợp với nhau để làm da gà đỏ, dày và khỏe hơn. Nếu có điều kiện, DAGA rất mong anh em sẽ sử dụng cách làm da gà chọi này vì độ đơn giản, hiệu quả cũng như tác dụng phụ gần như bằng không. Để om gà bằng thuốc bắc, bạn cần làm như sau:

  • Bước 1: Trộn 1 muỗng canh thuốc bắc (khoảng 0,5g)  om da gà đỏ với 1 lít nước sôi.
  • Bước 2: Đun sôi hỗn hợp thuốc om trong khoảng 10 phút.
  • Bước 3: Để nguội hỗn hợp, sau đó đem ngâm gà chọi trong khoảng 5 phút.
  • Bước 4: Sau khi ngâm, lau khô gà và cho vào chuồng.
  • Lưu ý: Lặp lại quá trình này 2-3 lần mỗi tuần để đạt hiệu quả làm dày da gà tốt nhất.

Dùng nghệ dai da thái

Nghệ da thái là loại gia vị quen thuộc để nấu nướng trong căn bếp. Tuy nhiên, chắc hẳn sẽ rất ít người biết rằng, loại nghệ này cũng có tác dụng làm đỏ, sáng và dày da cho gà chọi. Bên cạnh đó, nghệ dai thái còn dưỡng lông, da gà bền màu đẹp hơn. Nếu anh em cảm thấy phương pháp này phù hợp với mình thì có thể sử dụng như sau:

  • Bước 1: Pha khoảng 5 thìa nghệ (50gram) với lượng rượu đủ để om gà.
  • Bước 2: Xoa hỗn hợp khắp gà, om như dùng thuốc bắc.

Bí quyết làm da gà chọi đỏ, dày, mịn màng và sáng bóng bằng cách kết hợp các hoạt động tập luyện

Bí quyết làm da gà chọi đỏ, dày, mịn
Bí quyết làm da gà chọi đỏ, dày, mịn

Ngoài cách làm da gà chọi dày bằng nguyên liệu tự nhiên, anh em cũng có thể kết hợp thêm một số hoạt động đi kèm, nhằm giúp da gà chọi của mình trở nên đỏ dày, mịn màng và sáng bóng hơn như sau:

Cách làm da gà chọi dày bằng việc vần hơi gà

Vần hơi gà là việc anh em đưa gà vào đá nhưng không cho mổ, đá hay gây sát thương lên đối thủ. Điều này giúp gà không bị trống hơi và còn rất nhiều công dụng khác tốt cho sức khỏe, da và lông. Cách làm da gà chọi dày bằng phương pháp này như sau:

  • Bước 1: Dùng bao để bịt mỏ gà lại, khiến gà không thể mổ được những con khác.
  • Bước 2: Bịt cựa của gà để tránh làm tổn thương đối thủ.
  • Bước 3: Đưa gà đi vần hơi (khoảng 3-5 hổ một lần).

Thực hiện cách làm dày da gà chọi này không chỉ giúp gà phát triển thể lực, tìm ra đòn đánh độc đáo mà còn làm da chắc, khỏe và dày hơn.

Quần sương

Phương pháp om da gà này khi kết hợp cùng việc thoa thuốc cho gà đầy đủ, vần hơi gà mỗi ngày sẽ góp phần nâng cao sức khỏe, sinh lực của chú chiến kê. Qua đó, lông gà cũng được chắc, khỏe hơn, hạn chế tình trạng khô, bệnh về da. Thực hiện cách quần sương như sau:

  • Bước 1: Bắt gà từ chuồng thả ra ngoài vào lúc sáng sớm (lúc trời còn sương, khoảng 4-5 giờ sáng).
  • Bước 2: Thả gà đi lại trong sân vườn hoặc vùng đất trống được kiểm soát (để tránh gà đi lạc). Nếu gà không đi, anh em có thể rượt gà chạy.
  • Bước 3: Đuổi gà để gà đập cánh bay, tắm sương sáng sớm. Điều này giúp da gà đẹp, khỏe và bền màu hơn.

Cách làm da gà chọi dày bằng phương pháp phun rượu

Bí quyết này được các sư kê miền Nam truyền lại cực hiệu quả trong việc giữ màu da gà đỏ chói. Vào mỗi sáng sớm lúc bình minh, sư kê ngậm rượu pha với nước lã, sau đó phun và om gà. Sau khi om bóp xong, anh em tắm, phơi gà và tiếp tục phun một lần nữa để gà có màu lông bền, đẹp nhất. Anh em cần thực hiện 3-4 lần một tuần để đảm bảo duy trì tốt nhất. Vào mùa hè nắng nóng, sư kê hoàn toàn có thể om bóp gà thêm vào buổi trưa nữa.

Cách làm da gà chọi dày hiệu quả
Cách làm da gà chọi hiệu quả

Kết luận

Hy vọng với những thông tin trong chia sẻ này của DAGA, anh em có thể áp dụng thành công cách làm da gà chọi dày, đẹp ngay tại nhà và giúp cho chú chiến kê của mình khỏe mạnh, đẹp mã hơn. Hãy thực hiện phương pháp đầy đủ và đúng giờ để đạt được hiệu quả tối ưu nhất. Chúc anh em sẽ luôn thành công trên con đường chăm sóc gà chiến của mình!

>>> Xem thêm: Cách chọn gà đá cựa sắt hay sư kê không thể bỏ qua

Website liên quan: https://daga407.com/

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *