Cách chọn gà đá cựa sắt hay sư kê không thể bỏ qua

Với tính cách dũng mãnh và sức mạnh vượt trội, gà đá cựa sắt luôn là lựa chọn hàng đầu của các chiến kê yêu thích bộ môn đá gà. Tuy nhiên, để có được một chú gà đá cựa sắt mạnh mẽ, sung sức, điều này không chỉ dựa vào ngẫu nhiên mà còn đòi hỏi kê thủ phải có kinh nghiệm trong cách chọn gà đá cựa sắt hay. Vì vậy, hãy cùng DAGA tìm hiểu về các phương pháp lựa tướng gà cựa, để có thể nuôi dưỡng, rèn luyện gà thành những chiến kê xuất sắc sớm nhất ngay sau đây.

Hướng dẫn cách chọn gà đá cựa sắt hay qua ngoại hình

cách chọn gà đá cựa sắt
Hướng dẫn cách chọn gà đá cựa sắt hay qua ngoại hình

Trong một bầy gà, bên cạnh những con sở hữu 33 đặc điểm của linh kê ra, anh em sẽ rất khó để nhận biết được đâu sẽ là chú chiến kê cựa sắt trong tương lai, nhất là đối với những con mới chào đời. Vì vậy, anh em có thể tham khảo các yếu tố về ngoại hình sau, để tìm ra cho mình cách chọn gà đá hay nhất:

  • Dáng gà: Ngoại hình cân đối, với hệ thống chân, vảy đẹp cùng cơ bắp săn chắc.
  • Đầu gà: Má cao, sọ thắt, mắt nhô ra ngoài là biểu hiện của chú gà tốt, rất nhanh nhẹn, linh hoạt, dạy gì hiểu đó.
  • Mắt gà: Mắt mí sâu, đồng tử nhỏ. Màu mắt thường là đỏ, vàng, đen hoặc trắng. Những con gà như thế này thường rất tinh ranh, hay tung được đòn hiểm lên đối thủ.
  • Chân gà: Anh em hãy kiểm tra sức chân bằng cách giữ gà cao quá đầu, sau đó buông tay ngay lập tức. Nếu gà vẫn tiếp đất an toàn, chân của gà sẽ rất thích hợp để giữ được cựa.
  • Cánh gà: Cánh gà đập nhanh khi rơi cũng được đánh giá là một điểm tốt trong cách chọn gà đá cựa sắt hay. Vì cánh giúp chiến kê giữ thăng bằng, tạo thêm một số đòn bay khi tung cựa vào đối thủ.

Cách chọn gà đá qua lối đá

Sau khi lựa được các chiến kê có ngoại hình đạt tiêu chuẩn, anh em có thể để ý lối đá của gà để nắm được ưu điểm nổi trội của từng con như sau:

  • Lối đá chân trước: Đây là lối đá phổ biến nhất của gà đá cựa sắt. Gà đá theo lối đá chân trước thường có khả năng tấn công mạnh mẽ, nhanh chóng.
  • Lối đá chân sau: Gà đá theo chân sau thường có khả năng phòng thủ tốt hơn, đồng thời có thể tung ra nhiều đòn mạnh từ phía sau.
  • Lối đá đầu: Đây là lối đá ít gặp nhất trong các trận đấu gà. Gà đá theo lối đá đầu có khả năng tấn công, phòng thủ tốt nhưng sức mạnh sẽ không nghiêng hẳn về một bên như hai lối đá trên.
cách chọn gà đá cựa sắt
Cách chọn gà đá cựa sắt hay qua lối đá

Cách chọn gà đá cựa sắt hay qua dáng ngủ

Một cách chọn gà đá hay được anh em sư kê truyền tai nhau chính là quan sát dáng ngủ của gà. Gà đá cựa sắt tốt sẽ ngủ theo dáng “tử mị”. Những chú chiến kê ngủ tử mị thường có tính cách hung hăng, khả năng chiến đấu cũng như phong thái trước trận đấu cao hơn so với các dòng gà khác. Dáng ngủ này cũng được xếp vào hàng linh kê ẩn, tuy khó để thấy nhưng lại được vô cùng nhiều anh em săn đón.

Anh em hãy để ý trong bầy gà, sẽ có những con tuy ngoại hình không có gì nổi bật, nhưng lại có tướng ngủ rất kỳ lạ như sau:

  • Gà nằm sải lai dưới đất, chân thẳng, cánh xoạc, nhìn như đã chết.
  • Gà bồng bế lên tay khi ngủ, đôi khi đầu chúc xuống đất.

Nếu gà đá có tướng ngủ như thế này, thì đây chính là thần kê với tướng ngủ tử mị, là dòng gà hiếm, cực thích hợp để mang đi đá gà cựa sắt, đảm bảo trăm trận trăm thắng cho anh em.

Cách chọn gà đá cựa sắt hay thông qua tiếng gáy

cách chọn gà đá cựa sắt
Cách chọn gà đá cựa sắt hay thông qua tiếng gáy

Đây cũng là một trong các đặc điểm thần kê ẩn. Nếu anh em thấy gà của mình gáy theo các dấu hiệu sau, hãy sàng lọc và đem đi huấn luyện ngay lập tức, vì chắc chắn rằng đây sẽ là những tiên kê trong tương lai, đánh đâu thắng đó. Cách chọn gà đá hay theo tiếng gáy như sau:

  • Gáy âm minh đoản: Tiếng gáy của gà bị ngưng, ngắt ở âm cuối. Những chú gà này sẽ rất hiếu chiến, lì đòn và tài giỏi, dễ dàng tiếp thu các đòn đá hay.
  • Gáy âm minh trung: Tiếng gáy cuối của gà đều, không ngắn cũng không dài. Đặc điểm này được đánh giá là thông minh, lanh lợi vượt trội, có ưu thế về mọi mặt.

Cách chọn gà đá cựa sắt hay qua vảy

Vảy gà án thiên, phủ địa, huyền trâm, ngũ quỷ,… là những loại vảy được đánh giá cao, và những chú gà sở hữu loại vảy như trên được săn đón rất nhiều. Anh em có thể tham khảo cách chọn gà đá hay qua vảy này để sàng lọc các chú gà con từ bé.

Kết luận

Cách chọn gà đá cựa sắt hay có vai trò quan trọng, giúp sư kê sớm chọn ra được các thần kê đá cựa để đào tạo từ bé. Vì vậy, sư kê cần lưu ý các đặc điểm chọn gà trên, cũng như có cho mình  kinh nghiệm và kiến thức cơ bản trong việc chăm sóc, huấn luyện gà đá. Hy vọng rằng, chia sẻ này của đá gà thomo DAGA sẽ giúp anh em có thêm nhiều thông kinh, nghiệm hơn trong quá trình chọn và nuôi gà đá cựa sắt của mình.

>>> Xem thêm: Cách băng cựa gà thomo – Tăng tỉ lệ thắng lên đến 90%

Website liên quan: https://daga407.com/

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *