Vần hơi gà bằng tay hiệu quả – Chiến đâu thắng đó

Vần hơi gà bằng tay là giải pháp thay thế hiệu quả nếu bạn không có nhiều thời gian để cho gà vần hơi với các chiến kê khác. Cùng DAGA tìm hiểu kỹ càng hơn về cách tự vần hơi gà qua qua chia sẻ sau bạn nhé!

Ý nghĩa phương pháp vần hơi gà bằng tay

vần hơi gà bằng tay
Ý nghĩa phương pháp vần hơi gà bằng tay

Là kỹ thuật “bồi bổ” chiến kê hữu hiệu nhất mà không tốn nhiều công sức chuẩn bị hay thời gian thực hiện. Bạn nên duy trì phương pháp này thường xuyên, hoặc áp dụng vài tuần trước khi gà chiến tham gia trận đấu.

Chiến kê chỉ áp dụng được phương pháp vần hơi gà bằng tay khi đã đủ pin và thể lực chiến đấu. Nếu không có thời gian thực hiện thường xuyên, anh em có thể vần hơi cho gà trước thời gian thi đấu cụ thể là 10 ngày.

Công dụng chính của phương pháp này là rèn luyện và bồi bổ, nhằm giúp gà chọi có thể thực hiện được pha đòn đá hay,  tung chiêu đẹp mắt nhất ở đấu trường.

Ưu điểm của bài tập vần hơi gà bằng tay

vần hơi gà bằng tay
Ưu điểm của bài tập vần hơi gà bằng tay

Ưu điểm của là rèn luyện được cho chiến kê những bài tập về kỹ năng chiến đấu thực tế nhất khi ở trong đấu trường. Để phát huy tối đa công dụng của bài tập vần hơi gà, các chủ kê có thể cho gà vần hơi chung với gà chiến khác để tăng khả năng ghi nhớ, đồng thời cải thiện sức bền chiến đấu. Nếu bạn muốn cho gà chiến của mình vần hơi chung với gà chiến khác, bạn cần phải chuẩn bị thật kỹ lưỡng mọi thứ như sau:

  • Đầu tiên, cần chuẩn bị biện pháp bảo vệ an toàn, nhằm tránh gây sát thương cho cả 2 kê trong quá trình tập luyện.
  • Thứ hai, chủ kê cần lên bài bản và kỹ lưỡng. Vì khi tập vần hơi cho một đôi gà, khối lượng bài sẽ hơi khác một chút so với khi chỉ tập riêng cho một chú gà chọi.

Tuy phương pháp này hiệu quả là thế, nhưng không phải chủ kê nào cũng có nhiều thời gian để thực hiện. Chính vì vậy, vần hơi gà bằng tay sẽ là giải pháp thay thế tối ưu và tốt nhất. Tiết kiệm thời gian, không cần chuẩn bị cầu kỳ và có thể thực hiện ngay tại nhà, không cần di chuyển đi đâu xa xôi. Vì có một số loài kê chiến sẽ mất sức, mệt mỏi khi phải di chuyển xa, hoặc tệ hơn là sốc nhiệt, gây nên tình trạng mệt mỏi, giảm khả năng chiến đấu.

Các cách vần hơi gà bằng tay phổ biến

vần hơi gà bằng tay
Các cách vần hơi gà bằng tay phổ biến

Vần hơi gà bằng tay hiện nay đa dạng hơn khi có sự lựa chọn giữa có dụng cụ hỗ trợ và không dụng cụ hỗ trợ. Mỗi cách sẽ có ưu điểm riêng, nhưng hiệu quả vẫn được đảm bảo ngang nhau. Cụ thể như thế nào, xin mời quý độc giả cùng theo dõi tiếp hai mục dưới đây!

Cách vần hơi gà bằng tay không cần vật dụng hỗ trợ

Cách vần hơi gà này phổ biến và được nhiều sư kê áp dụng hơn là cách cần có dụng cụ hỗ trợ. Bởi thực hiện kiểu vần này, anh em sẽ tiết kiệm được kha khá chi phí, đồng thời cũng đỡ mất thời gian để tìm kiếm mua dụng cụ hơn.

Tất cả những gì sư kê cần chuẩn bị chính là một khu vực đất trống càng rộng càng tốt, lưu ý là phải trên cát mềm nhé. Nếu được, anh em nên đầu tư thêm thảm để lót phía dưới. Điều này giúp tránh gây tổn thương cho gà chiến. Tuyệt đối nên tránh cho gà vần hơi trên đất có các bề mặt gồ ghề, gai góc vì sẽ rất dễ làm hư cựa gà.

  • Khi thực hiện thao tác vần hơi cho gà, anh em lưu ý cần ngồi xổm xuống. Miễn sao, đảm bảo được độ cao vừa phải cho gà tiếp với đất.
  • Tiếp theo, bạn giữ thế nằm ngang cho gà rồi thả gà xuống. Trong giai đoạn đầu, mỗi lượt vần hơi cần được thực hiện khoảng 25 lần, luyện tập sáng và tối hai lần mỗi ngày.

Sau một tuần, gà đã dần quen thì anh em tăng số buổi huấn luyện lên. Tuy nhiên, bạn không nên cho gà tập luyện quá nhiều, vì điều này dễ khiến gà bị mất sức, mang lại tác dụng ngược. Công năng chính của bài tập vần hơi gà bằng tay này là rèn luyện đôi chân gà trở nên khỏe mạnh. Đồng thời, phương pháp còn giúp tăng cường sức mạnh, làm cánh gà trở nên linh hoạt hơn, có thể tiếp đất chuẩn xác từ vị trí cao.

Cách vần hơi gà cần dụng cụ hỗ trợ

Vần hơi gà bằng tay với dụng cụ hỗ trợ ở đây chính là sử dụng một chú gà đồ chơi được làm như thật từ cao su để giả làm đối thủ cho gà đá. Hiện nay, ngoài thị trường bán gà đồ chơi được chế tạo tinh xảo, hệt như một chú gà thật sự. Vì được làm từ cao su, cùng với chất liệu mềm dẻo, nên loại đồ chơi này sẽ không gây ra tổn thương cho gà chiến trong lúc tập luyện. Cách thực hiện vần hơi gà có dụng cụ như sau:

  • Bước 1: Anh em chỉ cần cột gà đồ chơi ở vị trí cao nhất có thể trên cây thật chắc.
  • Bước 2: Cột chiến kê của anh em tương tự như vậy nhưng ở một cây khác cùng với sợi dây đủ dài.
  • Bước 3: Cuối cùng, anh em sẽ cho gà chiến tập luyện tập tấn công vào gà giả.

Kết luận

Như vậy, DAGA đã vừa chia sẻ đến cho anh em về kỹ thuật vần hơi gà bằng tay vô cùng tiện lợi và tiết kiệm thời gian, công sức. Anh em có thể vần gà bằng tay có hoặc không có dụng cụ hỗ trợ, vì cả hai đều mang lại hiệu quả tương đương nhau. Chỉ cần áp dụng đúng kỹ thuật thường xuyên, chắc chắn sức mạnh của chiến kê sẽ được cải thiện đáng kể. Bên cạnh những kiến thức đá gà hữu ích, các bạn còn có thể truy cập DAGA để xem đá gà trực tiếp thomo hôm nay với những trận đấu giữa các chiến kê hấp dẫn cùng tỷ lệ kèo cược và ưu đãi khi nạp tiền tại trang gà mạng này. Hãy tham gia ngay để nhận nhiều khuyến mãi siêu hot nhé!

>>> Xem thêm: Gà đoản thiệt và những câu hỏi xoay quanh loại thần kê này

Website liên quan: https://daga407.com/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *