Trộn ngũ cốc cho gà đá bổ sung đầy đủ dinh dưỡng

Dinh dưỡng là yếu tố quan trọng nhất trong sự phát triển của gà đá. Việc bổ sung đầy đủ dưỡng chất sẽ giúp gà duy trì tối đa sức mạnh trong các trận đấu. Vì vậy, anh em cần bỏ túi ngay 3 mẹo trộn ngũ cốc cho gà đá siêu dinh dưỡng trong các giai đọan khác nhau qua bài viết sau của DAGA.

Lợi ích của việc bổ sung ngũ cốc cho gà đá trước và sau trận đấu

trộn ngũ cốc cho gà đá
Trộn ngũ cốc cho gà đá
  • Tăng cường cơ bắp: Ngũ cốc cho gà đá giàu protein, chất này sẽ giúp gà tăng cường cơ bắp, nâng cao sức mạnh trong từng đòn đá. Vì vậy, các sư kê lâu năm luôn thêm ngũ cốc cho gà trước trận đấu 1-3 tháng.
  • Tăng cường thể lực: Ngũ cốc cung cấp nguồn năng lượng từ tinh bột lớn. Điều này giúp gà duy trì được năng lượng tối đa trong suốt trận đấu mà không bị đuối sức.
  • Giúp lông và da khỏe hơn: Các axit béo và vitamin trong ngũ cốc cho gà đá sẽ duy trì sự khỏe mạnh của da và lông gà. Vậy nên trong các trận đá gà trực tiếp, chiến kê sẽ giảm được tổn thương khi bị đối thủ tấn công nhờ bộ lông dày và bộ da khỏe.

Cách trộn ngũ cốc cho gà đá theo các chế độ

Ngũ cốc cho gà đá thường được trộn từ các nguyên liệu như: Mầm đậu, yến mạch, bắp ngô, cám, lúa mì,… Ngoài ra, một số chủ kê còn trộn thêm mồi, thức ăn tổng hợp nhằm đem lại hiệu quả dinh dưỡng cao hơn. Đối với mỗi giai đoạn của gà đá, ngũ cốc sẽ được trộn theo các tỷ lệ khác nhau nhằm bổ sung đúng dưỡng chất chính cần thiết cho gà tại thời điểm đó:

Ngũ cốc cho gà đá trước khi thi đấu

Các sư kê cần bổ sung ngũ cốc cho gà đá ở thời điểm trước trận đấu từ 1 đến 3 tháng để tăng cường tối đa sức bền cho chú chiến kê. Các nguyên liệu và tỷ lệ anh em cần có bao gồm:

  • Bắp ngô 30%.
  • Lúa mì (có thể thay thế bằng thóc) 15%.
  • Thức ăn cho gà đá (bịch bán sẵn) 20%.
  • Yến mạch 10%.
  • Thức ăn hỗn hợp cho gà (bịch bán sẵn) 15%.

Ngũ cốc cho gà đá hồi phục sau thi đấu

Lúc kết thúc việc thi đấu là lúc gà cần nạp lại nhiều năng lượng nhất do hao tổn sau một trận chiến dài. Bên cạnh đó, gà còn bị thương do gặp tấn công từ đối thủ và cần cung cấp nhiều vitamin để hỗ trợ quá trình lành vết thương. Công thức và tỷ lệ ngũ cốc cho gà đá chuẩn xác nhất trong giai đoạn này như sau:

  • Bắp ngô 30%.
  • Thóc hoặc lúa mì 20%
  • Thức ăn dành cho chim bồ câu (bịch bán sẵn) 15%.
  • Yến mạch 10%.
  • Mầm bột mì (khoảng 1 muỗng).
  • Rau xanh (rau muống, giá,…) 15%.
  • Mồi được luộc (sâu, lươn, dế, trạch, cá,…) 10%.

Ngũ cốc tăng cường sức khỏe cho gà đá

trộn ngũ cốc cho gà đá
Ngũ cốc tăng cường sức khỏe cho gà đá

Nếu chú chiến kê của anh em có sức khỏe không được tốt, anh em có thể tham khảo công thức ngũ cốc cho gà đá tăng cường tối đa sức mạnh sau:

  • Thóc, lúa 25% ngâm qua đêm và rau xanh (rau muống, giá đỗ,…) 10% băm nhỏ trộn chung. Công thức này chủ kê cho gà ăn vào sáng và chiều.
  • Mồi (lươn, dế, trạch, thịt bò,..) khoảng 0,1kg cho gà ăn vào buổi trưa.
  • Trứng cút lộn khoảng 3 quả cho gà ăn 3 ngày 1 lần.

Những điều chủ kê cần chú ý khi trộn ngũ cốc cho gà đá

Để đảm bảo ngũ cốc cho gà đá không bị gây tác dụng ngược, ngoài việc hiểu rõ về thành phần dinh dưỡng, anh em cũng cần lưu ý đến các yếu tố khác. Chú trọng vào những điều này sẽ giúp chú chiến kê của mình duy trì sức khỏe và phát triển một cách hiệu quả hơn:

Cần trộn ngũ cốc cho gà đá đúng với mỗi giai đoạn của gà

Ở mỗi giai đoạn, gà sẽ cần bổ sung loại dinh dưỡng chính khác nhau. Ví dụ, sau trận đấu, chúng sẽ cần cung cấp nhiều năng lượng. Do đó, công thức ngũ cốc cho gà đá từng giai đoạn sẽ được điều chỉnh khác nhau. Nếu chủ kê không lựa chọn khẩu phần đúng, gà có thể thiếu hụt dưỡng chất quan trọng. Điều này ảnh hưởng lớn đến chất lượng thi đấu và gây ra tình trạng dư thừa dinh dưỡng không mong muốn.

Không trộn thêm bột hoặc sữa vào ngũ cốc cho gà đá

Gà đá không thể tiêu hóa được thành phần trong sữa do không phải là động vật có vú. Ngoài ra, sữa còn dễ bị lên men, ôi thiu, tạo điều kiện cho các loại vi khuẩn đường ruột xâm nhập. Vì vậy, việc thêm sữa vào khẩu phần ăn của gà là không cần thiết và chủ kê không nên trộn thêm vào ngũ cốc.

Không trộn sẵn quá nhiều ngũ cốc

Một số anh em thường có thói quen trộn rất nhiều ngũ cốc cho gà đá cùng lúc để dùng dần. Tuy nhiên, điều này có thể khiến các nguyên liệu bị nấm hoặc sinh ra những chất gây hại. Tốt nhất chủ kê chỉ nên trộn lượng ngũ cốc đủ để gà ăn trong tối đa 2 ngày. Thời gian này sẽ đảm bảo tốt nhất chất lượng thức ăn của gà.

Bổ sung thêm những chất khác ngoài ngũ cốc

trộn ngũ cốc cho gà đá
Bổ sung thêm chất xơ từ rau cho gà

Thành phần dinh dưỡng chính trong ngũ cốc gồm có tinh bột, protein và vitamin. Đây đều là những chất quan trọng cho gà. Tuy vậy, để đảm bảo khẩu phần ăn đầy đủ nhất, việc bổ sung chất xơ là không thể thiếu. Do đó, ngoài ngũ cốc, chủ kê cũng cần thêm loại rau xanh nhằm tối ưu sức khỏe cho gà chiến.

Tổng kết

Hy vọng qua bài viết này, anh em sẽ nắm được cho mình công thức trộn ngũ cốc cho gà đá phù hợp nhất với chú chiến kê của mình. Chúc anh em sớm có được chú gà đá khỏe mạnh nhất và có thể chinh phục mọi trận đấu!

>>> Xem thêm: Cách thả gà đá cựa sắt hiệu quả cho các sư kê

Website liên quan: https://daga407.com/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *