Gà bạch đầu và những thông tin về loại gà chọi quý hiếm này

Giống gà gây tranh cãi nhiều nhất hiện nay không thể không nhắc tới gà bạch đầu. Một số anh em cho rằng giống gà này đem lại điều không may mắn cho chủ nhân. Một số khác lại cho rằng đây là các chú sư kê quý hiếm. Vậy thực hư về giống gà chọi này ra sao? Liệu chúng có mang điềm xui rủi như lời đồn? Anh em cùng DAGA theo dõi bài viết sau đây để biết được sự thật nhé!

Gà bạch đầu là giống gà như thế nào?

Cái tên gà bạch đầu ám chỉ những chú gà có móng chúa với gam màu trắng hoặc đen, khác biệt với những móng còn lại. Điều này gây nên bởi di truyền hoặc do đột biến Gen liên quan đến sắc tố Melanin của gà. Tuy nhiên, các đặc điểm khác như lông, vảy, hình dáng của giống gà này vẫn giống như các chú chiến kê bình thường khác.

gà bạch đầu
Giống gà bạch đầu

Các giống gà bạch đầu hiện nay

Có rất nhiều loại gà bạch đầu khác nhau trong giống. Sự khác biệt này được tạo ra từ số lượng móng trắng khác nhau của gà:

  • Gà bạch đầu hổ: Gà có 2 móng chúa màu trắng, các móng còn lại có màu đen.
  • Gà hắc đầu hổ: Gà có 2 móng chúa màu đen và ngược lại.
  • Gà bạch hổ thới: Gà có 2 móng thới trắng, còn lại đen.
  • Gà hắc hổ thới: Gà có 2 móng thới đen và ngược lại.
  • Gà bịt đầu chỉ: Gà có 1 móng chúa đen, 1 móng chúa trắng.
  • Gà bịt đầu thới: Gà có 1 móng thới đen, 1 móng thới trắng.

Chơi loại gà này có tốt hay không?

gà bạch đầu
Chơi gà bạch đầu có tốt hay không?

Gà bạch đầu đang gây rất nhiều tranh cãi khi mang ra thi đấu về mặt phong thủy cũng như về sức khỏe của chúng. Cùng tìm hiểu chi tiết hơn các nhận xét, đánh giá về dòng chiến kê này ngay sau đây:

Gà bạch đầu thật sự tốt hay xấu? Gà có mang lại sự xui xẻo không?

Nhiều anh em quan niệm rằng màu trắng ảm đạm đại diện cho tang thương nên thường kị các chú gà với bộ móng trắng. Việc gà bạch đầu đem lại xui xẻo hoàn toàn không có cơ sở khoa học xác minh là đúng.

Vì vậy, anh em sư kê không nên kì thị các chú gà bạch đầu ra trận chiến đấu. Nếu anh em không thích giống gà này thì có thể không nuôi. Còn anh em có lỡ nhận nuôi 1 chú gà như vậy, hãy quan tâm và huấn luyện chúng chiến đấu thật tốt và bỏ đi sự mê tín của bản thân.

Có thể đem ra thi đấu đá gà được không?

Ngoài ra, gà bạch đầu bản chất là do đột biến gen, nên nhiều sư kê cũng khá e ngại về sức khỏe của giống gà này so với các giống gà bình thường khác. Tuy nhiên, đó cũng chỉ là số ít. Đa phần các chú chiến kê vẫn khỏe mạnh và có sức chiến đấu như các giống gà khác, thậm chí có phần thông minh, nhanh nhẹn hơn:

  • Gà bạch đầu hổ và hắc đầu hổ sẽ thuận cả 2 chân, từ đó lực đá của chúng cực linh hoạt và mạnh mẽ.
  • Gà bạch/ hắc hổ thới có khả năng dùng cả cựa và thới vô cùng nhanh chóng, chuẩn xác, dễ dàng đâm trúng đối thủ.
  • Gà bịt đầu chỉ/bịt đầu thới sẽ thuận hẳn 1 chân. Anh em có thể luyện tập để gà tung ra những đòn chí mạng liên tục với chiếc chân thuận.

Chăm sóc gà như thế nào?

gà bạch đầu
Chăm sóc gà bạch đầu như thế nào?

Giống gà nào cũng vậy, nếu anh em muốn gà khỏe mạnh, sung sức, chiến đấu tốt thì anh em cần chú trọng hàng đầu về chế độ dinh dưỡng cũng như chế độ huấn luyện. Đặc biệt với gà bạch đầu, anh em nào muốn chơi giống này cần kiểm tra sức khỏe gà thường xuyên hơn để tránh các bệnh do gen lặn.

  • Vệ sinh: Khử trùng, dọn dẹp chuồng gà định kỳ và tránh đặt chuồng gà ở những nơi quá oi bức hoặc quá lạnh.
  • Dinh dưỡng: Chế độ ăn cho gà thi đấu thường giàu năng lượng, protein, vitamin. Anh em có thể bổ sung ngũ cốc, mồi, trứng cho gà của mình 2-3 lần/ tuần bên cạnh thóc, lúa, rau hằng ngày.
  • Huấn luyện: Sư kê cần thiết kế nơi huấn luyện rộng rãi, có thể thiết kế thêm một số dụng cụ tập luyện phù hợp. Nên cho gà bạch đầu tập luyện hằng ngày để gà không ù lì, chậm chạp.
  • Sức khỏe: Anh em cần tiêm phòng 1 số loại bệnh nguy hiểm như APV khi gà đủ tuổi. Bên cạnh đó, cần hạn chế nguy cơ gà bị lây nhiễm bệnh hô hấp (vì những bệnh này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến mắt, mỏ cũng như sức chiến đấu của gà). Nếu thấy gà có dấu hiệu mệt mỏi bất thường, cần đưa ngay chú chiến kê của mình ra bác sĩ thú y để có biện pháp điều trị thích hợp.

Tổng kết

Gà bạch đầu là giống gà lạ, quý hiếm. Tùy vào sở thích, quan niệm mà các sư kê có thể lựa chọn nuôi hoặc không. Tuy nhiên, anh em đừng quá lo lắng về việc chúng có bị xui hay không vì đây chỉ là quan niệm truyền miệng mà không có bất kỳ căn cứ nào. Chỉ cần gà khỏe mạnh và chiến đấu tốt là được. Nếu anh em vẫn đang tìm trang cá cược đá gà và xem đá gà trực tiếp thomo hôm nay thì đừng ngần ngại truy cập website DAGA – sân chơi đá gà uy tín đẳng cấp được nhiều kê thủ yêu thích!

>> Xem thêm: Cách làm cổ gà chọi to, khỏe, cứng cáp trong 30 ngày

Website liên quan: https://daga407.com/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *