Cách làm cổ gà chọi to, khỏe, cứng cáp trong 30 ngày

Cổ gà chọi là bộ phận thường hứng chịu sát thương trong trường đấu. Do đó, việc tìm cách làm cổ gà chọi to hoàn toàn cần thiết nhưng có không ít kê sư vẫn đang loay hoay khi rèn luyện chiến kê của mình. Vì vậy, nội dung sau đây của DAGA sẽ là thứ mà chúng ta đang cần.

Lợi thế khi cổ gà chọi to

cách làm cổ gà chọi to, khỏe
Lợi thế khi cổ gà chọi to

Ai chơi đá gà trực tuyến hẳn cũng đều biết kích thước cổ gà ảnh hưởng rất nhiều đến khả năng chiến đấu. Theo kinh nghiệm từ những bậc tiền bối lão làng, cổ của gà chọi mà nhỏ thì sẽ không có nền tảng để tung ra các cú đá hiểm được. Ngược lại, cần cổ lớn cùng xương cứng sẽ tạo ra sức công phá nên vì thế mà tìm cách làm cổ gà chọi to mới cần thiết.

Ngoài ra, gà chọi cổ to còn có hình dáng bệ vệ, uy nghiêm có lợi trong việc mua bán giữa các kê sư yêu thích. Tóm lại, cổ gà to là phải đảm bảo kích thước, cơ bắp và xương chắc giúp trụ lực vững hơn.

Một số dáng cổ gà đẹp phổ biến hiện nay

cách làm cổ gà chọi to, khỏe
Một số dáng cổ gà đẹp phổ biến hiện nay

Trước khi thực hiện cách làm cổ gà chọi to, các tay chơi cần quan sát kê có tố chất để rèn luyện không. Nếu chưa am hiểu kiến thức chuyên môn thì vẫn có cách xem cần cổ gà chọi đẹp dáng được chia sẻ dưới đây.

  • Gà cổ liền: Dấu hiệu nhận biết là không thấy xương cần, dáng tròn trông gắn liền nhau như mắt tre.
  • Gà cổ tròn: Dáng trụ tròn như ống tre lớn.
  • Cổ gà kền kền: Phần cuốn cổ không lồi ra, to chắc, ót ngắn cong.
  • Gà cổ đôi: Khung xương cứng cáp, to tròn kéo dài từ trên xuống.
  • Gà cổ rời: Đốt sống cổ rời nhau, dáng mạnh mẽ.
  • Gà cổ dẹp: Dẹp theo phương đứng của xương cần cổ trên và cổ họng dưới.
  • Gà cổ cò: Cổ dài thẳng hoặc cong sau ót, trước ngực.

Lưu ý: Để biết gà chọi tiềm năng, hãy một tay ôm gà tay còn lại đẩy cổ gà chuyển động các hướng. Nếu cổ cứng chắc thì chọn hoặc yếu thì không nên nuôi đá.

Cách làm cổ gà chọi to khỏe trong 30 ngày

cách làm cổ gà chọi to, khỏe
Cách làm cổ gà chọi to khỏe trong 30 ngày

Một trong những cách làm cổ gà chọi mà kê sư cần nằm lòng đó là thời điểm thực hành. Đầu tiên là xem gà gáy vào buổi sáng khi phần cổ chúng rướn căng, từ đó phân biệt được sự thay đổi về kích thước.

Có chế độ dinh dưỡng phù hợp với chiến kê

Mỗi ngày gà chọi đều cần được chăm sóc dinh dưỡng để phát triển cơ thể, giống như con người tập gym vậy. Để cổ gà to, tốt nhất là bổ sung nhiều thóc, rau muống, giá đỗ, sâu, giun dế, thịt bò xay, vitamin K, A,… Ngoài ra nên kèm thêm phụ gia gừng tỏi nhằm phòng ngừa cúm, tốt hệ tiêu hóa.

Cho gà uống nước đúng lúc

Gà uống nước tuy bình thường nhưng không phải lúc nào cũng tốt, nghe nói nhiều nhất là nên cho gà uống từ 12h – 16h. Cách làm cổ gà chọi to qua việc uống nước rất đơn giản, chỉ cần dùng khăn nhúng nước lạnh rồi nhỏ giọt để gà uống. Sau khi thấy diều căng thì ngừng.

Với các tay chơi miền Bắc, hãy pha nước ấm và gừng để gà uống vào trời lạnh.

Tác động vỗ nước cổ gà

Cách này, kê sư dùng vỏ cây xà cừ cắt nhỏ, đun sôi đến khi đặc và xoa bóp đều vùng cổ gà, giúp bộ phận trở nên săn chắc hơn. Nên thực hiện khoảng 70 – 100 lần/ngày.

Cách làm cổ gà chọi to bằng vần hơi, vần đòn

Trường gà là nơi huấn luyện gà chọi hiệu quả. Những đòn đánh vào cổ sẽ làm da dày, cơ tăng. Hãy cho chiến kê của mình ra sân tầm 01 tháng với khoảng 2-3 lần vần hơi và 1-2 lần vần đòn.

Lưu ý khi thực hiện cách làm cổ gà chọi to

cách làm cổ gà chọi to, khỏe

Lưu ý khi thực hiện cách làm cổ gà chọi to Không có cách nào hoàn hảo để huấn luyện gà chọi thành chiến kê hay linh kê. Vì vậy, điều kiện tiên quyết mà kê sư cần nắm đó là luôn kiên nhẫn và không được lạm dụng, dẫn tới phát sinh các tình trạng không mong muốn. Điển hình như:

Tiếp xúc với ánh nắng

Ánh nắng chứa vitamin D giúp kích thích xương phát triển nên rất tốt nếu gà được phơi nắng mỗi ngày. Thời gian khuyến khích là vào sáng sớm tầm 30 – 45 phút/ngày. Tuyệt đối không ra nắng lúc buổi trưa.

Kiểm tra cổ gà trước khi tập luyện

Bước chọn con giống ban đầu vô cùng quan trọng bởi gà con sẽ được nhận gen của gà bố mẹ. Càng thuần chủng sẽ càng mạnh mẽ. Do đó để chọn dáng gà “đồng thanh đồng thủ” thường sẽ đánh giá qua khung xương vạm vỡ bao gồm xương cổ gà.

Một cách đơn giản mà những kê sư kinh nghiệm hay làm đó là sờ cổ gà lên xuống xem lực, cơ bắp có chắc chắn hay không.

Chỉ áp dụng cách làm cổ gà chọi to ở giai đoạn phù hợp

Không nên nóng vội khi tìm cách làm cổ gà chọi mà chưa đúng độ tuổi. Thời điểm phù hợp là đợi khi gà đúng tuổi chuẩn bị thi đấu để nhận được các thành quả tốt nhất.

Một chú gà chọi hãy không chỉ có cổ to mà còn cần thêm nhiều yếu tố khác như dáng vững, đùi chắc, chân cứng, lông dày, di chuyển linh hoạt,…

Kết luận

Hy vọng bài viết cách làm cổ gà chọi to trên đây sẽ giúp các tay chơi gà mới có kiến thức trong việc chăm sóc huấn luyện khắc phục điểm yếu của “bạn” mình.

>>> Xem thêm: Cách chọn gà chọi tốt từ những sư kê hàng đầu Thomo

Website liên quan: https://daga407.com/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *