Lối đá của gà chọi: Top những kiểu đá hay hiện nay

Vậy lối đá của gà chọi bao gồm những lối đá nào? Những kiểu đá này có gì thu hút và hấp dẫn người xem đến vậy? Nếu bạn cũng đang thắc mắc về vấn đề này, hãy cùng DAGA tìm hiểu về những lối đá hay của của chiến kê và những nét đặc trưng để rèn luyện cho các chú gà chọi nhà mình nhé.

Hiểu về lối đá của gà chọi

Gà chọi từ lâu đã là một thú vui dân gian và đến ngày nay thì trò chơi ấy lại càng trở nên phổ biến và thu hút người chơi hơn. Cách chơi tưởng đơn giản nhưng trên thực tế để có được những chú chiến kê dũng mãnh trên đấu trường lại là một quá trình gian nan huấn luyện. Người ta sẽ cho 2 con gà vào một vị trí để cùng thi đấu với nhau. Mỗi chiến kê sẽ di chuyển sao cho hợp lý và ra những đòn đá phù hợp.

Việc di chuyển và ra đòn đá là hai việc có mối liên kết vô cùng chặt chẽ với nhau. Tại sao lại nói như vậy? Bởi vì hai yếu tố đó nếu thiếu bên nào thì bên còn lại sẽ không còn gây ra sát thương cho đối thủ nữa.

Ví dụ, nếu trong trận đấu mà gà chọi đó di chuyển không hợp lý thì sẽ khó đá trúng đối thủ hoặc nếu có trúng thì sẽ đá rất nhẹ và không có sát thương. Còn mặc dù có lối di chuyển đẹp mắt đi chăng nữa nhưng nó lại đá không chính xác hay đá quá nhẹ thì cũng không đem lại hiệu quả cho trận đấu.

Vì vậy một chiến kê dũng mãnh là chiến kê biết áp dụng cả việc di chuyển và ra lối đá sao cho phù hợp nhất.

Hiểu về lối đá của gà chọi là gì
Hiểu về lối đá của gà chọi là gì

TOP những lối đá của gà chọi hay nhất

Nếu bạn đang sở hữu cho mình một em gà chọi khỏe mạnh và đầy kiêu hãnh vì lối di chuyển cực kỳ nhanh chóng. Đừng chủ quan mà hãy huấn luyện cho em nó những lối đá sau nhé. Điều này sẽ giúp chiến kê nhà bạn trở thành một đối thủ bất bại trên trường đấu đấy.

Đá hầu

Hầu như các cao thủ rèn luyện gà chọi ai cũng biết đây là một đòn đá hay và đem lại tỷ lệ chiến thắng cao. Bởi vì bộ phận quan trọng nhất của gà chọi chính là yết hầu và nếu như gà bị đá trúng vị trí này thì rất dễ gục ngã và bỏ chạy. Hầu hết các vết thương do lối đá của gà chọi này đều mang tính sát thương cao và được yêu thích ở hầu hết các trường đấu.

Nếu lối đá của gà có những cú đá uy lực vào yết hầu đó mà được kết hợp chung với tốc độ di chuyển nhanh thì hai yếu tố này không khác gì một “cặp bài trùng”, là chiêu chí mạng để hạ gục đối thủ.

Lối đá của gà chọi – Đá ôm đấm

Khi nói đến các lối đá của gà chọi hay nhất thì không thể không nghĩ đến tuyệt chiêu đá ôm đấm được. Với cái cách tấn công này thì đối thủ sẽ không kịp trở tay và không thể tung ra chiêu trước được, cũng như không thể lại gần chiến thần nhà bạn. Những chiến kê sử dụng chiến thuật này phải là những chiến kê có tính hiếu chiến cao và hung mãnh.

Để có thể dùng lối đá gà chọi về đá ôm đấm thì bắt buộc chú gà đó phải có thể lực thật khỏe cũng như là có khả năng chịu đòn tốt để tiếp cận gà của đối thủ. Đồng thời cũng phải chịu được những đòn đánh từ đối thủ để tiếp cận nếu không kịp ra tay trước.

TOP những lối đá hay của gà chọi hiện nay
TOP những lối đá hay của gà chọi hiện nay

Đá chui rúc

Nếu gà nhà bạn có thân hình khá thon gọn và đầu nhỏ nhưng lại vô cùng linh hoạt thì bạn có thể áp dụng chiêu bài này cho em nhà mình. Cách ra chiêu của nó sẽ là chui xuống phần chân hoặc cánh của đối thủ và tung cước chí mạng từ đằng sau để cho đối thủ dù có muốn phản đòn cũng làm không được.

Nhưng nó có nhược điểm là chỉ có thể áp dụng khi mới bắt đầu vào trận đấu. Bởi vì đến khi đối thủ đã áp sát thì sẽ rất khó tấn công. Nhưng cũng đừng vì vậy mà khinh thường tuyệt chiêu này vì khả năng chiến đấu của nó cực kỳ tốt.

Lối đá gà chọi: Đá tự sinh thế

Lối đá gà tự sinh thế hầu như không theo bất kỳ khuôn mẫu nào, biến hóa khôn lường khiến đối thủ trở tay không kịp. Nó có khả năng quan sát và thích ứng nhanh chóng với lối đá của đối thủ. Chúng liên tục thay đổi chiến thuật, ra đòn bất ngờ khiến đối phương lúng túng, không thể đoán trước được đường đi nước bước. Chính sự biến hóa khôn lường, không theo quy tắc nào khiến gà “tự sinh” trở thành đối thủ vô cùng nguy hiểm.

Nếu bạn đang sở hữu một chiến kê “tự sinh”, hãy dành thời gian quan sát, rèn luyện và phát huy tối đa khả năng của chúng. Chắc chắn, con gà của bạn sẽ trở thành “vô địch” trong mọi trận chiến.

Lối đá gà chọi: Đá tự sinh thế
Lối đá gà chọi: Đá tự sinh thế

Cưa đè hai mang

Lối đá của gà chọi – đá cưa đè hai mang được xem là “át chủ bài” trong kho tàng võ thuật của gà chọi, mang đến sức mạnh và sự linh hoạt trong từng đòn tấn công. Để chiến kê phát huy tối đa tiềm năng của lối đá này, sư kê cần nắm vững bí quyết huấn luyện và lựa chọn gà phù hợp.

Trên đây là một số những lối đá của gà chọi hay nhất của các sư kê tại Daga4.tv đã phổ biến qua. Bạn có thể tìm hiểu và áp dụng chúng cho chiến kê nhà mình nhé.

Kết luận

Như vậy là Daga4.tv đã cùng bạn tìm hiểu xong về thông tin của lối đá của gà chọi. Hy vọng với những thông tin như trên sẽ giúp ích được cho bạn và gà chọi nhà mình trong trường đấu. Chúc bạn thành công.

>>> Xem thêm: Đòn đánh của gà chọi: Lối chơi chiến kê hay nhất hiện nay

Website liên quan: https://daga407.com/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *