Đà gà tre – Tất cả thông tin về giống gà nhỏ con này

Đá gà tre là gì và làm sao để phân biệt được gà tre so với những loại gà khác? Vậy hãy cùng tìm hiểu những thông tin về đá gà tre cùng với DAGA thông qua bài viết này nhé. Bài viết này sẽ cho bạn hiểu về cách nhận biết chiến kê gà Tre đá tốt nhất là như thế nào?

Đá gà tre là gì?

Đá gà tre là một thú vui tao nhã, món quà tinh thần của người Việt Nam từ bao đời nay. Đây là nơi những người yêu gà tụ hội, giao lưu, chia sẻ đam mê và thể hiện tài năng của những chiến kê mà họ dày công chăm sóc, huấn luyện.

Gà tre, hay còn gọi là mon-che trong tiếng Khmer. Nó là chiến kê ưu tú nhất so với những loại gà khác. Đá gà tre được yêu thích bởi bản sự dũng mãnh và tinh thần thi đấu ngoan cường. Loại gà này được nuôi phổ biến ở các vùng Tây Nam Bộ.

Bộ môn đá gà tre là gì?
Bộ môn đá gà tre là gì?

Đặc điểm ngoại hình của giống gà chọi tre

Tuy nhỏ bé hơn so với gà chọi nhưng gà tre lại sở hữu những đặc điểm ngoại hình khá độc đáo cùng tinh thần chiến đấu ngoan cường. Điều này đã khiến chúng trở thành những chiến kê đáng gờm trong trường đấu.

Về cân nặng, vóc dáng

Đặc điểm nhận biết về ngoại hình của loài gà này so với gà chọi là vô cùng thấp bé nhẹ cân (chỉ trừ những con ngoại nhập). Gà mái trưởng thành chỉ nặng khoảng 400 – 600g, còn gà trống thì nặng từ 500 – 800g. Theo kinh nghiệm của các sư kê tại daga4.tv thì gà tre phải nặng tầm 600g sẽ phù hợp nhất cho các trận. Nhờ vóc dáng nhỏ bé đó mà gà tre dễ dàng di chuyển linh hoạt, né đòn nhanh nhạy và tạo ra những đòn tấn công bất ngờ.

Về lông, da, mào, chân, cựa,…

Gà tre đẹp sở hữu bộ lông óng mượt bao phủ toàn thân. Lông loài gà này có thể là màu xám tro, màu khoang, màu tía, màu điều,… khá thu hút và bắt mắt. Đầu gà nhỏ gọn, mỏ hình tam giác cùng với vổ to dài, bờm phồng phình, mượt mà. Ngực rộng, hông to và có đôi cánh không quá dài. Mào gà tre thường có kích thước vừa phải, thẳng đứng. Chân cao, cẳng thon dài bằng đùi, cựa phát triển, dài và cong vút.

Đặc điểm và ngoại hình gà chọi tre
Đặc điểm và ngoại hình gà chọi tre

Cách lựa chọn gà tre chọi để đá là gì?

Để chọn được một chú gà tre đá hay, các vị huấn luyện viên có kinh nghiệm thường dựa vào gen di truyền từ gà mẹ và các đặc điểm ngoại hình nổi bật như sau:

  • Mỏ: to, thẳng, miệng rộng.
  • Mắt: Mắt chữ điền có khả năng quan sát tốt.
  • Đầu: Đầu mồng dâu.
  • Cổ: to, dài và thẳng.
  • Lưng: rộng tạo điểm tựa vững chắc.
  • Cánh: Cánh dài.
  • Đùi: Đùi to, dài hơn so với cánh.
  • Chân: Chân thon, thanh, ngón thắt vảy mỏng và khô.

Kỹ thuật nhận biết giống gà tre đá hay

Đối với dòng gà tre, việc nhận biết giống tốt và thời kỳ đỉnh cao của gà tương đối dễ dàng. Người trong nghề thường dựa vào đặc điểm ngoại hình để đánh giá sức bền và khả năng chiến đấu của đá gà tre.

Tìm kiếm gà tre chất lượng

Khi tìm kiếm gà tre, luôn quan tâm đến các đặc điểm ngoại hình để lựa chọn gà tốt. Có một số phương pháp áp dụng để đánh giá gà tre như ôm gà và nén nhẹ bộ khung xương để kiểm tra độ đều của cánh và xem có bất kỳ dị tật nào không. Kiểm tra phần bắp chân của gà để xem chúng có đều không. Đồng thời cũng kiểm tra các cơ bắp có nở ra hay không và xem có vấn đề dị tật nào ở phần chân không. Đây là những tiêu chí giúp bạn chọn được giống gà tre tốt.

Kỹ thuật nhận biết giống gà tre đá hay
Kỹ thuật nhận biết giống gà tre đá hay

Dự đoán thể lực của gà tre

Để gà tre trở nên khỏe mạnh, chúng cần được luyện tập thường xuyên để tăng cường sức bền. Một con gà tre mạnh mẽ là người chiến đấu cuối cùng trong một trận đấu, và để duy trì đến phút cuối cùng, nó cần có sức mạnh và sức bền.

Nếu tiếng gáy của gà tre vang lên, kéo dài và liên tục 6-7 lần, thì chúng được coi là chiến kê có tinh thần chiến đấu dũng mãnh, luôn sẵn sàng đối mặt với bất kỳ đối thủ nào. Nếu bạn đặt cược vào những con gà như vậy, tỷ lệ thắng đá gà tre sẽ cao hơn so với các con khác.

Tiêu chuẩn để sư kê đánh giá kỹ năng của gà tre

Ngoài yếu tố thể lực, kỹ năng cũng là một yếu tố quan trọng trong việc đá gà tre. Kỹ năng tốt hay kém thường phụ thuộc vào sự huấn luyện của người huấn luyện. Để gà tre có thể tung ra những đòn đá mạnh mẽ, có sức bền tốt và vóc dáng săn chắc, điều này đòi hỏi quá trình luyện tập khắt khe.

Một trong những kỹ năng đá gà tre mà người huấn luyện cần đào tạo cho gà tre là kỹ năng đạp chân sau và kỹ nạp hố. Kỹ năng đạp chân sau có nghĩa là khi đối thủ tấn công, gà tre biết tránh né hoặc chặn đối thủ một cách hiệu quả. Kỹ năng nạp hố biết thả bom có nghĩa là khi đối thủ tung đòn, đá gà tre dành được nhiều chiến thắng hơn.

Kết Luận

Trên đây là thông tin chi tiết về đá gà tre và những tiêu chuẩn chọn gà chính xác nhất mà Daga.1tv đã cung cấp cho bạn. Hy vọng với những thông tin hữu ích nào có thể giúp bạn hiểu hơn về giống gà tre này. Chúc bạn sẽ lựa chọn được chú gà ưng ý cho mình.

>>> Xem thêm: Tạo sao đá gà Singapore lại thu hút nhiều kê thủ hiện nay

Website liên quan: https://daga407.com/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *