Xem tướng gà chọi có đòn cáo – Dấu hiệu nhận biết siêu chiến kê

Anh em kê thủ chắc đã từng nghe qua cụm từ “gà chọi có đòn cáo” rồi nhưng để thực sự hiểu rõ nó như thế nào và uy lực của nó ra sao thì mời anh em đọc tham khảo bài viết dưới đây của DAGA để hiểu sâu hơn nhé.

Định nghĩa gà chọi có đòn cáo 

gà chọi có đòn cáo
Định nghĩa đòn cáo của gà chọi

Đòn cáo là một trong những đòn đá nổi tiếng của gà chọi. Đòn này có đặc điểm là gà chọi sẽ tung ra một cú đá thẳng vào phần cổ của đối thủ. Cú đá này có thể gây ra những tổn thương nghiêm trọng, thậm chí là tử vong cho đối thủ.

Thế nào là đòn cáo chết gà và người ?

Đòn cáo chết gà là những đòn độc, có khả năng giết chết chiến kê chỉ trong vài phút hay thậm chí là một đòn đánh. Anh em kê thủ nào sở hữu chiến kê có đòn cáo này thì như nắm thần kê dị tướng trong tay, nắm chắc tỷ lệ thắng cao khi tham gia các trận đá gà nảy lửa.

Lợi hại là vậy, nhưng không phải chiến kê nào cũng sở hữu đòn cáo chết gà. Số lượng gà có đòn cáo hiện nay rất khan hiếm, phải đầu tư + huấn luyện đúng cách mới may ra sở hữu được.

Những đòn cáo chết gà và người cực hiểm

gà chọi có đòn cáo
Những đòn cáo chết gà và người cực hiểm

Đòn cáo đâm thủng phổi

Chiến kê sở hữu đòn cáo này luôn nhắm vào phần phổi của đối thủ để lụi. Đặc biệt trong hình thức đá gà cựa sắt, các chiến kê sẽ được trang bị thêm vũ khí nên khả năng gà bị thương sẽ cao hơn. Nếu ở những vị trí khác thì chỉ gây mất máu và có thể cầm cự thì khi đâm vào phổi dù cho gà có khỏe đến đâu cũng gục ngay trong vòng 1 nốt nhạc.

Đòn cáo đâm vào ức

Riêng ở vị trí ức gà có rất nhiều cơ quan quan trọng như diều, hầu,… nên khi bị đâm trúng thì chết ngay tức khắc không kịp ngáp. Nếu ra đòn đủ mạnh, chuẩn thì coi như hết cứu. Ngược lại nếu ra đòn yếu, hơi lệch vị trí thì vẫn có khả năng chữa được, nhưng khả năng tàn tật cao.

Đòn cáo đâm vào mắt

Dấu hiệu xem tướng gà chọi có đòn cáo đâm vào mắt có thể thấy ở đa số những chiến kê có lối đá ngang, đá tạt, đá mé. Cụ thể là chúng ra đòn thường xéo qua một bên nên khả năng gây sát thương cũng cao hơn khi đâm vào một vị trí nhất định.

Với đòn cáo đâm vào mắt, có thể khiến đối thủ mù mắt hoặc chết vì mất máu quá nhiều. Những con gà thư hùng kê hoặc cựa nhật nguyệt sở hữu đòn cáo này rất linh hoạt, bách phát bách trúng.

Đòn cáo đá gãy cần cổ

Đây là một trong những đòn cáo chết gà và người nguy hiểm nhất. Phải cần một lực ra đòn rất mạnh mới có thể làm gãy cổ của đối thủ. Gà nào dính quả ra đòn này thì khó mà sống sót, tỷ lệ cứu chữa sống sót chỉ đếm trên đầu ngón tay.

Mẹo xem tướng gà chọi có đòn cáo

gà chọi có đòn cáo
Thủ thuật xem tướng gà chọi có đòn cáo

Có rất nhiều mẹo để các anh em kê thủ có thể nhận biết được chiến kê sở hữu kĩ năng này và sau đây là những điều đưa ra để cho anh em có thể lưu ý khi chọn cho mình những chiến hữu bất khả chiến bại.

Xem tướng gà chọi có đòn cáo qua màu lông của gà

Muốn chọn được chiến kê thực thụ ra được đòn cáo thì ngoài dị tướng, anh em kê thủ có thể xem tướng gà chọi có đòn cáo dựa vào màu lông. Màu sắc lông gà là một đặc điểm để đánh giá và nhận biết tố chất máu chiến của gà chọi.

Chọn chiến kê dựa theo màu lông, anh em kê thủ sẽ biết con gà nào có thể nuôi, huấn luyện làm gà chọi. Dưới đây là những màu lông gà chọi có tiếng anh em nên chọn:

  • Gà lông xám chân xanh mắt ếch.
  • Gà lông ngũ sắc.
  • Gà lông điều xanh.
  • Gà lông xám khô.
  • Gà ô ướt.
  • Gà ô chân xanh mắt ếch.
  • Gà ô chân trắng mỏ ngà.

Nhận biết gà chọi có đòn cáo qua các đặc điểm của chân gà

Một trong những cách xem tướng gà chọi có đòn cáo là dựa vào chân vảy. Chân vảy gà là yếu tố quan trọng nhất định phải xem nếu muốn chọn được gà có đòn cáo. Kinh nghiệm xem tướng gà chọi có đòn cáo qua nhiều năm, xem chân chính là tiêu chuẩn hàng đầu để các sư kê đưa ra quyết định có nên chọn một con gà làm gà chọi hay không.

Vảy gà có rất nhiều loại khác nhau, chọn đúng thì có gà chiến. Những loại vảy quý hiếm dưới đây, tỷ lệ cao chúng sẽ có đòn cáo:

  • Vảy tam tài.
  • Vảy vấn cán.
  • Vảy khai vương.
  • Vảy huyền trâm.

Xem tướng gà chọi có đòn cáo qua mắt gà

Xem tướng gà chọi có đòn cáo qua mắt gà là chọn những con mắt linh hoạt, tinh ranh, mắt như mắt ếch. Đây là những con gà có khả năng đá rất khôn ngoan, lanh lẹ, quan sát tốt.

Nhận biết đòn cáo qua dòng giống

Với những chiến kê thừa hưởng gen trội từ bố mẹ thì bản chất chiến đấu đã có sẵn ở trong máu rồi. Bố mẹ thể lực tốt, có độ bền, tính liều lĩnh, lì lợm thì ít hay nhiều tới đời con cũng sẽ thừa hưởng được chút ít.

Xem tướng gà chọi có đòn cáo qua lối đánh của gà

Cách xem tướng gà chọi có đòn cáo qua lối đánh của gà cần xem xét toàn diện, theo dõi nhiều trận đấu cũng như năng lực của từng đối thủ. Qua trận đánh thực tế, anh em kê thủ sẽ đánh giá được cách ra đòn, khả năng phản công và né đòn của chiến kê.

Lời kết

Mong những mẹo xem tướng gà chọi có đòn cáo trên sẽ giúp ích anh em kê thủ trong việc chọn lựa siêu chiến kê thực thụ cho mình. Sở hữu đòn cáo trên thì tỷ lệ chiến thắng lên rất cao. Chốt lại anh em kê thủ đừng bỏ qua các đặc điểm nhận dạng trên của gà để không bỏ lỡ chiến kê tốt nhé. Ngoài ra anh em có thể xem đá gà trực tiếp tại DAGA với nhiều tỷ lệ kèo cược đa dạng hấp dẫn dành cho anh em cược thủ.

>>> Xem thêm: Cách vào nghệ cho gà chọi thành chiến kê tốt nhất

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *