Top 3 cách làm chuồng nuôi gà đá đơn giản ai cũng làm được

Top 3 cách làm chuồng nuôi gà đá đơn giản ai cũng làm được

Nuôi gà đã lâu, nhưng liệu anh em đã biết cách làm chuồng nuôi gà đá cực đơn giản ngay tại nhà chưa? Nên mua chuồng hay tự thiết kế sẽ tốt hơn? Cùng tìm hiểu câu trả lời qua top 3 cách làm chuồng gà đá ai cũng có thể làm được qua bài viết của kênh DAGA CASINO ngay sau đây.

Lợi ích của việc làm chuồng nuôi gà đá chất lượng

cách làm chuồng nuôi gà
Tự làm chuồng nuôi gà đá tại nhà

 

Thay vì mua chuồng gà đá, anh em hoàn toàn có thể tự thiết kế cho mình một chiếc chuồng ngay tại nhà. Việc tự làm chuồng sẽ đem đến cho anh em những lợi ích sau:

  • Tiết kiệm tiền bạc: Khi tự làm chuồng nuôi gà đá tại nhà, anh em chỉ mất tiền mua nguyên vật liệu nên giá thành sẽ tiết kiệm hơn rất nhiều so với việc mua trực tiếp một chiếc chuồng mới.
  • Nắm bắt rõ được chất lượng chuồng: Việc tự thiết kế chuồng nuôi gà đá sẽ đảm bảo được chất lượng cũng như tình trạng của chuồng. Anh em sẽ tránh được tình trạng mua phải những chiếc chuồng cũ được sửa lại và bán với giá cao.
  • Có thể thiết kế chuồng riêng theo sở thích: Chiếc chuồng tự thiết kế có thể có thêm các tính năng đặc biệt khác mà đa số chuồng được bán sẵn không có. Tùy vào nhu cầu, anh em hoàn toàn có thể lắp đặt thêm trong quá trình xây dựng chuồng nuôi gà đá.
  • Nâng cao kiến thức về việc chăm sóc gà: Trong quá trình xây dựng chuồng cho gà, anh em sẽ hiểu thêm về các mô hình chuồng phù hợp cho loại gà của mình cũng như cách để gà phát triển khỏe mạnh hơn.

Top 3 cách làm chuồng nuôi gà đá đơn giản tại nhà

Việc tự xây chuồng gà không chỉ mang lại nhiều lợi ích mà còn rất dễ dàng để thực hiện bằng những nguyên vật liệu thường thấy. Sau đây là 3 cách làm chuồng nuôi gà đá bằng lưới, gỗ, tre, nứa, sắt mà ai cũng có thể làm được tại nhà:

Dùng lưới để làm chuồng nuôi gà đá

Chuồng gà làm bằng lưới sẽ thoáng, sạch sẽ và dễ dàng vệ sinh. Loại chuồng này sử dụng tốt nhất trong mùa hè nắng nóng. Cách làm chuồng nuôi gà đá bằng lưới cụ thể như sau:

Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu làm chuồng

Nguyên liệu anh em cần mua bao gồm:

  • Lưới (loại lưới chống gà đá có độ bền cao).
  • Khung sườn làm chuồng (có thể là thanh sắt, thanh gỗ hoặc thanh nhựa PVC).
  • Dụng cụ cố định (kẹp, dây, đinh, sắt,…).

Bước 2: Thiết kế chuồng nuôi gà đá

  • Làm khung chuồng: Anh em thiết kế khung chuồng tùy vào giống và số lượng gà của mình (khung chuồng dọc, ngang) và lắp ráp các thanh khung sườn để tạo thành hình chuồng. Đừng quên chừa 1 phần để làm cửa ra vào.
  • Lắp ráp lưới vào khung chuồng: Sau khi hoàn thành phần khung, anh em sẽ cắt lưới sao cho phù hợp với kích thước khung. Sau khi gắn lưới vào khung, anh em sẽ cố định chúng bằng dây đeo hoặc kẹp, ốc vít.
  • Kiểm tra chuồng: Khi hoàn thành xong chuồng gà bằng lưới, cần kiểm tra và uốn lại các phần lưới sắc nhọn để tránh gây thương tích cho gà. Sau đó, anh em có thể trang trí và lắp đặt thêm cho chuồng theo nhu cầu của mình.

Cách làm chuồng nuôi gà đá bằng tre, nứa, gỗ dễ dàng

cách làm chuồng nuôi gà
Thiết kế chuồng gà đá bằng gỗ

 

Đối với ai nuôi gà đá ở vườn hoặc có nhiều cây cối thì tre, gỗ, nứa là những nguyên liệu rất dễ tìm thấy và có thể tận dụng để làm chuồng nuôi gà. Chuồng được làm từ tre, nứa, gỗ thường đẹp và thân thiện với môi trường. Cách làm như sau:

  • Dụng cụ làm chuồng: Các thanh tre, nứa, gỗ có đường kính lớn và cứng cáp; dây thừng; dụng cụ cố định chuồng.
  • Cách làm: Cưa tre, gỗ thành các thanh bằng nhau và đóng thành cột cố định bằng đinh. Tiếp tục cưa tre thành các tấm phên nhỏ hơn để làm hàng rào của chuồng. Cuối cùng, kiểm tra và trang trí thêm theo nhu cầu.

Tận dụng ống nước để làm chuồng nuôi gà đá

Anh em hoàn toàn có thể sử dụng các đoạn ống nước và biến thành chuồng nuôi gà đá. Chuồng gà được làm từ ống nước sẽ nhẹ và dễ di chuyển hơn so với các nguyên vật liệu khác. Cách làm loại chuồng này cũng vô cùng đơn giản:

  • Bước 1: Cưa ống nước thành các thanh bằng nhau và cố định khung ống nước bằng dây thép.
  • Bước 2: Bọc lưới cước bên ngoài để làm hàng rào.
  • Bước 3: Kiểm tra chuồng và cắt đi những đoạn ống nước bị mài nhọn để tránh gây thương  tích cho gà.

Cần lưu ý những gì khi thực hiện các cách làm chuồng nuôi gà đá?

cách làm chuồng nuôi gà
Môi trường thoáng mát, nhiều cây xanh giúp gà phát triển tốt

Cách làm chuồng nuôi gà đá dù dễ dàng thực hiện nhưng vẫn có một vài điều mà anh em cần chú ý trong quá trình thiết kế, xây dựng:

  • Đặt chuồng ở những nơi thoáng mát, có nhiều cây xanh để tạo môi trường tốt nhất cho gà phát triển.
  • Không nên xây hàng rào của chuồng quá kín. Việc này sẽ làm chuồng nóng, bí, hôi. Từ đó, gà sẽ dễ mang mầm bệnh hơn.
  • Dọn dẹp chuồng thường xuyên, đặc biệt là chuồng làm từ gỗ, tre nứa vì những vật liệu này dễ bị mốc. Anh em có thể sử dụng bạt cách nhiệt lót dưới chuồng gà để dễ dàng dọn dẹp chất bẩn.

Tổng kết

Top 3 cách làm chuồng nuôi gà đá đã cung cấp thêm đến anh em các kiến thức để có thể tự mình hoàn thiện một chiếc chuồng thật dễ dàng tại nhà. Việc tự thiết kế chuồng đồng thời cũng đem đến cho anh em rất nhiều lợi ích trong quá trình chăm sóc gà. Hy vọng anh em sẽ hoàn thành chiếc chuồng nuôi gà đá sớm nhất!

>>> Xem thêm: Top những giống gà đá đẹp nhất được săn đón tại Việt Nam

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *