Bật mí cách chăm sóc vảy gà Kích Giáp mà các sư kê nên biết

Vảy gà Kích Giáp được coi là một trong những một những loại gà hiếm, đá cực hay mà ai cũng muốn có vì chúng thường có đôi chân chắc khỏe và tốc độ nhanh, đòn đá mạnh mẽ, có thể hạ knock-out đối phương ngay từ những phút đầu trận. Nhằm giúp cho những người mới hiểu hơn về các đặc điểm, cách nhận diện cũng như cách chăm sóc gà có vay Kich Giap thì DAGA2 đã biên soạn nên bài viết này, hãy tham khảo ngay nhé!

Mục Lục

Vảy gà Kích Giáp là gì?

Vảy gà Kích Giáp là một loại vảy đặc biệt trên chân gà, nó có các đặc điểm đặc trưng, hơi khó nhìn và riêng biệt so với những loại vảy khác. Sau đây là các đặc điểm để và cách nhận diện chiến kê có vảy kích giáp hay không.

Vảy gà kích giáp

Đặc điểm vảy gà Kích Giáp

Gà có vảy Kích Giáp thường khác biệt với loại gà có vảy bình thường ở chỗ vảy nó được tính từ gối xuống, có hình dạng giống như lưỡi dao quấn cán (nhưng không phải là gà Vấn Cán) và càng không phải là vảy Xiên Đao. Loại gà có vảy này thường là những tay đấu giỏi, có phản xạ nhanh và có thể gây tổn thương nặng hoặc giết chết đối thủ một cách nhanh chóng.

Với đôi chân mạnh mẽ và nhanh nhẹn, những chiến kê mang trong mình bộ vảy Kích Giáp có thể dễ dàng đánh bại đối thủ bằng những đòn hiểm, lối đá mạnh và phần cựa khác lạ, gây ra nhiều đòn chí mạng một nhát là chết tươi. Nếu ngay từ đầu gặp phải đối thủ ngang cơ như gà vảy Liên Giáp, chúng cũng không hề hoảng sợ mà có cách chiến đấu rất ngoan cường.

Cách xem vảy gà đúng nhất

Xem vảy gà là xem phần da cứng trên chân gà có hình dáng như vảy. Để xem vảy đúng, người mua cần xem toàn bộ chân gà tính từ phần gối. Việc bạn xem nhầm vị trí có thể ảnh hưởng lớn đến nhận dạng loại, chủng gà. Đối với dạng vảy Kích Giáp thì bạn càng phải chú ý hơn để không bị nhầm lẫn giữa những vảy, hoa văn gần giống nó. Sư kê nhiều năm kinh nghiệm thường nhận biết một cách nhanh chóng loại vảy này còn những người mới thì nên hỏi người bán nếu bạn vẫn chưa chắc. Việc xem vảy chính xác là tiêu chí quan trọng khi chọn mua hay đánh giá một con gà chọi vì vậy bạn có thể tập dần từ bây giờ.

Vảy gà Kích Giáp đá hay không?

Vảy Kích Giáp là loại vảy gà rất tốt và được xem như một chiến kê thực thụ. Để đạt được chiến thắng, sư kê nên biết cách nhận diện và chăm sóc cho gà có vảy này. Có thể sẽ có cơ hội gặp được chiến kê này và giành nhiều chiến thắng hơn.

Vảy Kích Giáp là loại vảy đặc trưng cho sức mạnh, sức bền và được liệt vào hàng tướng kê, chúng có thể gây tử thương nhanh chóng cho đối thủ và ưu thế ngay từ đầu trận đấu.

Những con Kích Giáp phần lớn được lai tạo từ đời bố mẹ có gen trội, quý hiếm nên 99% chúng có đôi chân mạnh mẽ và nhanh nhẹn, có thể tung ra những đòn đá chí mạng và đặc biệt là phần cựa. Các sư kê cần phải biết cách nhận diện loại vảy này, khi phát hiện được chúng hãy ưu tiên chọn phần thắng nghiêng về nó.

Ngoài ra các thông số về cân nặng cũng ảnh hưởng rất lớn đến kết quả cuộc thi, bạn chỉ nên chọn những con có vóc dáng cân đối, chúng sẽ tung được những cú đá mạnh mẽ chính xác hơn là những con gà to xác mà chậm chạp.

Cách chăm sóc

Cách chăm sóc gà vảy Kích Giáp mà các sư kê nên biết

Nuôi gà vảy Kích Giáp không quá khó khăn bởi chúng có chế độ ăn uống giống như các loại gà khác. Tuy nhiên, bạn cần bổ sung mồi tươi để gà đá sung và tốt hơn. Ngoài ra, để nuôi gà chiến hiệu quả ngay từ ban đầu bạn cũng cần duy trì thể lực và cơ bắp của chúng bằng cách tập luyện và vệ sinh nơi ở của chúng thường xuyên. Điều này sẽ giúp chiến kê trình diễn hết kỹ năng và đá tốt hơn trong các trận đấu. Và dưới đây là những lưu ý mà các sư kê nên chú ý trong quá trình nuôi gà vảy Kích Giáp:

  • Xây chuồng rộng và thoáng mát nếu có thể để chiến kê di chuyển dễ dàng.
  • Cho ăn đúng lượng, chia nhỏ thức ăn và không dồn 3 bữa vào một lúc.
  • Vệ sinh chuồng trại, máng ăn và máng uống thường xuyên để tránh bệnh tật cho gà.
  • Nên tiêm phòng vacxin định kỳ để chúng tránh được bệnh thông thường và hạn chế sự tiếp xúc của người lạ và động vật lạ trong khu vực nuôi gà Kích Giáp.

Kết luận

Như vậy, bài viết bên trên của chúng tôi đã trình bày chi tiết về vảy gà Kích Giáp. Đây là loại vảy rất tốt, bạn đừng tiếc tiền mua nếu muốn đầu tư lâu dài trong các trận chiến chọi gà. Hy vọng các sư kê đã có thể biết cách nhận diện để có thể tìm và sở hữu được chiến kê mạnh mẽ, chiến đấu trăm trận trăm thắng. Nếu thấy những thông tin được chúng tôi chia sẻ là hữu ích, hãy theo dõi thêm các bài viết cùng chuyên mục đá gà  ngay trên trang của chúng tôi để được cập nhật thêm tin tức khác nữa nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *