Cách trị gà không chịu đá – Bỏ túi cực hay từ sư kê lâu năm

Học cách trị gà không chịu đá để giải quyết tình trạng gà chọi bỏ đá. Hiện tượng này không chỉ ảnh hưởng đến thành tích thi đấu, mà còn dễ khiến gà bị thương do đối thủ tấn công. Vậy có những cách nào để khắc phục tình trạng này? Bài viết dưới đây của DAGA sẽ giúp anh em tìm hiểu nguyên nhân, và hướng dẫn chi tiết cách trị gà chiến không chịu đá hiệu quả.

Cách trị gà không chịu đá bằng phương pháp dân gian

Khi nuôi gà chiến, rất nhiều sư kê đau đầu với tình trạng kê thần bỏ đá. Để giải quyết vấn đề này, có một số cách trị gà không đá hiệu quả mà các chủ kê có thể áp dụng.

Có chế độ chăm sóc gà bỏ đá phù hợp

Đầu tiên, anh em hãy thử tách gà chiến khỏi những con khác để tránh tiếp xúc. Điều này giúp chiến binh không còn cảm giác sợ hãi hay lo lắng. Tiến hành úp bội bằng cách trùm chăn, màn kín lại nhưng vẫn chừa một lỗ nhỏ để ánh sáng lọt vào. Thực hiện phương pháp này khoảng 15-21 ngày, vẫn duy trì chế độ ăn uống điều độ.

Trị gà bỏ đá bằng cách tách gà nuôi riêng
Trị gà bỏ đá bằng cách tách gà nuôi riêng

Cách trị gà không chịu đá – Nuôi chung với gà mái khi gà bỏ đá

Một cách trị gà không đá khác cũng rất hay do các sư kê lâu năm chia sẻ, đó là kích thích gà bỏ đá trở nên sung mãn bằng gà mái. Chủ kê nên thực hiện phương pháp úp bội gà chiến với con mái. Đặt hai con gà ở hai cái bội cách nhau khoảng 10-20cm để chúng có thể nhìn thấy nhau, nhưng không ở chung một bội, trong khoảng 5 ngày, 1 tiếng mỗi ngày.

Thay đổi chế độ dinh dưỡng

Ngoài ra, cách trị gà không chịu đá hiệu quả đó là bổ sung chế độ dinh dưỡng đặc biệt cho chiến kê. Cho gà ăn các loại thức ăn như lúa, ngũ cốc gà đá, tôm, tép, bơ, sữa, hột gà, rau, cà chua… bổ sung vitamin, đề kháng.

Thay đổi chế độ dinh dưỡng hợp lý cho gà chọi bỏ đá
Thay đổi chế độ dinh dưỡng hợp lý cho gà chọi bỏ đá

Cho chiến kê tập các bài vần

Cuối cùng, không thể bỏ qua chế độ tập luyện, thả chuồng bay. Chủ kê cần cho các chú gà chiến bỏ đá tập luyện chạy bộ thường xuyên, thả chuồng trời, chạy bội với gà trống khác, tập luyện vần khá, vần đòn,.. theo chế độ hợp lý . Khi chọn gà để tập luyện, nhớ rằng gà đối thủ nên nhỏ hơn về trọng lượng để tránh làm gà chọi trở nên sợ hãi.

Các cách khác trị gà chọi không chịu đá hiệu quả

Một trong những cách trị gà không chịu đá hiệu quả là kết hợp việc chăm sóc, điều trị bằng thuốc. Các loại thuốc được các sư kê có kinh nghiệm chia sẻ như Lampam, Super Energy,… được biết đến với khả năng giúp gà chọi nhanh chóng lấy lại sức mạnh, sự sung mãn và hưng phấn, từ đó tăng cường khả năng chiến đấu. Những loại thuốc trên có công dụng chính như sau:

  • Bổ sung amino axit và vitamin cần thiết: Các thành phần này giúp gà chọi khỏe mạnh từ bên trong, cung cấp năng lượng và sức đề kháng cần thiết cho các trận đấu.
  • Kích thích gà sung mãn, khỏe hơn: Cách trị gà không chịu đá bằng thuốc giúp tăng cường sự hưng phấn, giúp gà chọi có tinh thần chiến đấu cao và sẵn sàng đối đầu với đối thủ.
  • Nâng cao khả năng trao đổi chất và tiếp thu: Việc này giúp gà chọi có thể phục hồi nhanh chóng sau khi thi đấu, tiếp tục duy trì phong độ ổn định.
  • Giúp gà chọi bớt stress: Các loại thuốc giúp gà chiến dễ dàng thích nghi với môi trường mới, giảm stress và mất sức khi phải thi đấu hay di chuyển.
  • Ngăn chặn việc rớt bo khi đi xa: Điều này giúp gà chọi giữ được vẻ ngoài khỏe mạnh và sẵn sàng cho mọi trận chiến.
Chủ kê có thể cân nhắc dùng thuốc để trị gà bỏ đá
Chủ kê có thể cân nhắc dùng thuốc để trị gà bỏ đá

Những sai lầm thường gặp khi trị gà không chịu đá

Khi gặp phải tình trạng gà chọi không chịu đá, bên cạnh việc tìm hiểu nguyên nhân, các sư kê cần áp dụng các cách trị gà không chịu đá phù hợp để giúp gà chọi lấy lại tinh thần chiến đấu. Tuy nhiên, rất nhiều anh em vẫn mắc sau lầm trong quá trình giúp chiến binh của mình lấy lại phong độ.

Không hiểu rõ nguyên nhân

Một trong những sai lầm phổ biến nhất khi tìm cách trị gà không chịu đá là không tìm hiểu kỹ lưỡng nguyên nhân dẫn đến tình trạng gà chọi bỏ đá. Có nhiều yếu tố có thể gây ra điều này, từ vấn đề sức khỏe, chế độ dinh dưỡng, môi trường sống, cho đến tâm lý của gà. Không xác định chính xác nguyên nhân sẽ khiến việc tìm kiếm giải pháp trở nên mơ hồ và không hiệu quả.

Sử dụng phương pháp cưỡng ép

Nhiều anh em thường dùng cách trị gà không chịu đá đó là cưỡng ép gà, bắt gà đá mà không quan tâm đến tâm lý hoặc trạng thái sức khỏe của chúng. Cách tiếp cận này không chỉ không giải quyết được vấn đề mà còn có thể gây hại, làm gà trở nên sợ hãi và mất đi lòng tin với chủ kê.

Không nên dùng cách trị gà bỏ đá bằng cách ép gà phải chiến
Không nên dùng cách trị gà bỏ đá bằng cách ép gà phải chiến

Không tạo môi trường luyện tập thích hợp

Môi trường luyện tập cũng có ảnh hưởng lớn đến tinh thần và khả năng chiến đấu của gà. Do đó thần kê trở nên dần mất đi ý chí, khả năng hoặc tâm lý và bỏ đá. Một môi trường không phù hợp, thiếu sự kích thích hoặc quá áp lực có thể khiến gà chiến không muốn tham gia vào quá trình luyện tập.

Kết luận – Cách trị gà không chịu đá

Hy vọng với bài chia sẻ cách trị gà không chịu đá một cách hiệu quả từ các sư kê lâu năm anh em đã biết cách xử lý trong trường hợp này. Và với những mẹo hay bổ ích trên chiến kê sẽ nhanh chóng lấy lại phong độ trong nhiều trận chiến căng sức. Với anh em muốn xem trực tiếp đá gà thomo hôm nay thì hãy đăng ký ngay tài khoản miễn phí tại DAGA2 để vừa trải nghiệm sân chơi đá gà hấp dẫn cùng nhiều kèo cược với tỷ lệ cực cao tại đây nhé!

>>> Xem thêm: Các thế đá gà nòi tiêu biểu và phổ biến nhất hiện nay

Website liên quan: https://daga407.com/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *