Cách xem vảy gà tốt xấu chuẩn từ bí kíp của các sư kê

Hướng dẫn cách xem vảy gà tốt xấu để chủ kê nhận định được đâu là dòng gà nên mang ra đấu trường và giống gà nào cần được “tu dưỡng” thêm. DAGA sẽ giúp bạn tìm hiểu thông tin này với nội dung chia sẻ ngay dưới đây!

Tổng hợp nhận biết và hướng dẫn cách xem vảy gà tốt xấu

Tổng hợp nhận biết và hướng dẫn cách xem vảy gà tốt xấu
Tổng hợp nhận biết và hướng dẫn cách xem vảy gà tốt xấu

Hướng dẫn cách xem vảy gà tốt xấu khiến cho bất kỳ đối thủ nào vừa nhìn cũng vội xin đầu hàng bỏ cuộc. Để hiệu quả hơn, anh em nên ưu tiên xem chân gà tốt hay xấu trước khi xem đến vảy nhé! Một số mẹo xem chân gà đá tốt như:

  • Chân gà đá phải khô.
  • Chân nhỏ, chắc chắn, đủ ngón và không có khiếm khuyết.
  • Các vảy gà hơi nhám.
  • Không được có bụng thịt.

Tiếp theo, mời anh em cùng theo dõi các mục nội dung sau đây để biết cách nhận biết và xem chi tiết hướng dẫn cách xem vảy gà tốt xấu ra sao!

Vảy Hộ Khẩu – Loại gà chọi xứng đáng để sở hữu

Vảy Hộ Khẩu được coi là vảy của một loài gà khiến đối thủ không kịp xoay trở tình hình khi ra đòn và có thể gây ra “án mạng”. Hình dạng loại vảy này trông như miệng con cọp phía trong cựa, nhọn và sắt trông rất đáng sợ. Là loại vảy liên giáp nội, ở giữa có 1 lỗ hỗng và chia phần vảy ra thành 2 kích thước bằng nhau.

Vảy Ác Nghiệt Hổ Báo thuộc loài gà chuyên ra đòn hiểm độc

Không cần miêu tả hình dáng vảy này ra sao, chỉ mới nghe tên cũng đủ hiểu được mất “nham hiểm” của giống gà chiến này. Nếu bạn nhìn vào móng ở ngón ngọ của gà có nổi lên một chấm nhỏ màu xanh hoặc xanh đen hoặc đen thì đây chính là vảy Ác Nghiệt Hổ Báo.

Vảy Ám Long màu hồng là Linh Kê Ẩn Sơn

Hướng dẫn cách xem vảy gà tốt xấu cho dòng gà Linh Kê Ẩn Sơn với cách nhận biết thông qua vảy gà có màu hồng đặc trưng. Có khá nhiều tên để nói đến loại vảy này như: vảy Ám Long – vảy Ẩn Long – vảy Yến.

Vảy Giáp Cần thuộc sở hữu của dòng gà chiến đứng nước cao

Vảy Giáp Cần ở vị trí cần cổ gà, sẽ khó để nhận biết nhất trong vô số các loại vảy khác. Nhất là càng về khuya sẽ càng không thể nhìn nhận được. Loại vảy này được bao phủ xung quanh bởi lớp lông gà khá dày dặn và kín đáo.

Hướng dẫn cách xem vảy gà tốt xấu – Vảy Mai Cựa

Như tên gọi, vảy Mai Cựa trông giống như một bông hoa mai khoe sắc bởi các vảy được tạo hình “tự nhiên” từ 4-5 vảy dính sát lại nhau. Khác biệt hoàn toàn với những “gai góc” và khiếp sợ từ các vảy khác, với vảy gà này trông cực kỳ đẹp mắt.

Vảy Trễ Giáp thuộc dòng gà rất nhạy và nhanh khi ra đòn

Vảy Trễ Giáp nằm ở vị trí nhìn xuống phía cựa có các hàng quách liền kề song sát với nhau. Để nói đến độ nhạy và ra đòn nhanh khiến đối thủ chưa kịp “định hình” thì đây là dòng gà vô địch.

Hướng dẫn cách xem vảy gà tốt xấu và lưu ý cần tránh

Hướng dẫn cách xem vảy gà tốt xấu và lưu ý cần tránh
Hướng dẫn cách xem vảy gà tốt xấu và lưu ý cần tránh

Cần lưu ý những gì để áp dụng thành công các bước hướng dẫn cách xem vảy gà tốt xấu chuẩn sát 100%. Lỡ may xem nhầm gà không đá tốt thì có thể còn “gỡ gạt” được, nếu “rinh” nhầm gà xấu sẽ ảnh hưởng không chỉ về giải đấu mà còn mang tính phong thủy xấu cho chủ sở hữu. Vậy làm sao để tránh chọn nhầm gà đá xấu?

Vảy bể biên nội – ngoại không thích hợp để làm gà chiến

Vảy bể biên nội và biên ngoại chỉ thích hợp cho mục đích thương phẩm, không có khả năng gây đòn để chiến đấu. Nếu chủ kê có kiên trì “mài dũa” và đầu tư cỡ nào chỉ để mong đem dòng gà này ra đấu trường thì cũng chỉ như “giã tràng xe cát biển đông”.

Khai vuông tám vảy – Sức bền nhưng đòn đá tệ

Nghe tên có vẻ khá hoành tráng, tuy nhiên những chú gà chiến này thật sự đá rất tệ. Nếu anh em đá gà với hình thức cá độ mà mang theo chú gà này thì không khác gì “lấy trứng chọi đá” cả. Tương tự như vảy bể biên nội – ngoại, khai vuông tám vảy cũng thuộc dòng gà Lai nên để trưng bày thì đẹp chứ đá thì không thể.

Câu hỏi liệu rèn luyện lâu dài thì có khả năng thay đổi lực đá hay không? Vẫn có trường hợp tiến bộ nếu kiên trì rèn dũa, tuy nhiên cũng chỉ sung sức được giai đoạn đầu, về sau thành “công cốc”.

Vảy dặm ngoại – Nhát đòn và không có tài

Gà chiến kiêng kỵ nhất là nhút nhát, bởi không có tinh thần chiến đấu, sợ hãi sẽ không ra được đòn hiểm lấn át đối thủ. “Giang Sơn dễ đổi – bản tính khó dời”, bản tính đã như vậy thì dù có huấn luyện cao siêu cỡ nào cũng không thể chuyển biến tình hình khả quan hơn được.

Vảy khai hậu – nát hậu có khả năng đá rất kém

Mặc dù vảy khai hậu thuộc dòng gà là “gương mặt” đại diện cho giống gà chọi nhưng khả năng đấu trường lại rất tệ hại. Thể lực và các bộ phận yếu ớt nên không thể chiến đấu được.

Kết luận – Cách xem vảy gà tốt xấu

Hướng dẫn cách xem vảy gà tốt xấu trên đây được DAGA chia sẻ hy vọng sẽ giúp bạn có thêm thông tin để nhận dạng được đâu là giống gà nên chọn lựa sở hữu và mang ra “chiến trường”. Trường hợp anh em đang tìm kiếm trang xem trực tiếp đá gà thomo hôm nay thì hãy đăng ký tài khoản tại DAGA2 để xem miễn phí full HD cùng nhiều kèo cược đá gà hấp dẫn!

>>> Xem thêm: Cách xem chân và vảy gà chọi nhận biết khả năng thi đấu

Website liên quan: https://daga407.com/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *