Kỹ thuật tỉa lông gà chọi nòi đúng cách nhất

Tỉa lông gà chọi nòi là một kỹ thuật đòi hỏi sự khéo léo, tỉ mỉ và chính xác từ chủ kê. Việc tỉa lông đều đặn sẽ giữ cho gà luôn sạch sẽ, gọn gàng và tăng cường hiệu suất chiến đấu trong các trận đấu. Sau đây, DAGA sẽ mang đến cho anh em trọn bộ hướng dẫn kỹ thuật tỉa lông gà chọi từ A – Z, đảm bảo ai cũng có thể thực hiện được tại nhà qua chia sẻ sau đây.

Kỹ thuật tỉa lông gà chọi nòi đúng chuẩn

Kỹ thuật tỉa lông gà chọi nòi đúng chuẩn
Kỹ thuật tỉa lông gà chọi nòi đúng chuẩn

Tỉa lông gà chọi nòi không chỉ đáp ứng nhu cầu thẩm mỹ mà còn là một phần không thể thiếu trong việc chăm sóc chiến kê. Giống như chăm sóc mái tóc của chúng ta, tỉa lông sẽ giúp gà trông đẹp mắt, gọn gàng hơn. Ngoài ra, tỉa lông đều đặn cũng khiến việc quan sát sức khỏe của gà trở nên dễ dàng hơn. Vì vậy, anh em hãy cùng DAGA tìm hiểu từ A – Z về cách tỉa lông cho gà tại nhà chi tiết qua hướng dẫn dưới đây nhé.

Dụng cụ cần thiết để tỉa lông gà chọi nòi hiệu quả

Trước khi bắt đầu quá trình tỉa lông gà chọi nòi, bạn cần chuẩn bị đầy đủ các dụng cụ sau:

  • Kéo: Chọn mua loại kéo chuyên dụng để tỉa lông, nếu không có thì anh em có thể mua kéo cắt tóc. Kéo cần sắc, mới, không có hiện tượng rỉ sét.
  • Tông đơ: Dùng để tỉa phần lông cứng, dày hoặc cạo lông tơ.
  • Lược: Giúp chủ kê căng lông, dễ dàng tỉa chính xác.
  • Găng tay: Sư kê cần mang găng tay để đảm bảo vệ sinh trong lúc tỉa lông cũng như hạn chế để lông gà dính lên tay.

Ngoài ra, trước khi bắt đầu tỉa lông, anh em nên kiểm tra kỹ sức khỏe của chiến kê. Nếu không may gà đang mắc bệnh, sự thay đổi đột ngột của lớp lông trên cơ thể sẽ làm gà bệnh khó thích nghi hơn.

Cách tỉa lông gà chọi nòi theo từng vị trí

Cách tỉa lông gà chọi nòi theo từng vị trí
Cách tỉa lông gà chọi nòi theo từng vị trí

Dưới đây là hướng dẫn cách tỉa lông gà chọi nòi đúng đối với từng vị trí trên cơ thể gà. Anh em cần lưu ý để tránh tỉa nhầm, làm mất thẩm mỹ của chiến kê:

Vị trí Cách tỉa lông
Lông đầu Tỉa bớt phần lông dài xung quanh mắt, mỏ và vành tai.
Lông cổ Tỉa gọn gàng, để lại một chùm lông nhỏ ở phần sau gáy.
Lông ngực Tỉa bớt phần lông ở giữa ngực, tạo thành hình chữ V hướng về phía bụng.
Lông bụng Tỉa gọn gàng, loại bỏ những đám lông bù xù.
Lông lưng Tỉa bớt phần lông dài ở giữa lưng, tạo thành một đường thẳng từ cổ đến đuôi.
Lông cánh Tỉa bớt phần lông dài ở đầu cánh, để lại phần lông còn lại tạo thành hình quạt.
Lông đuôi Tỉa gọn gàng, để lại một phần lông ở giữa đuôi.

Cách tỉa lông này được áp dụng cho từng phần cụ thể trong cơ thể gà. Bạn có thể tỉa duy nhất một trong số những phần trên, hoặc tỉa cả cơ thể chiến kê. Nếu anh em muốn cắt kiểu thời trang hơn cho gà chọi, hãy theo dõi tiếp mục dưới đây để biết thêm những phong cách lông “chất” nhất!

Kỹ thuật tỉa lông gà chọi nòi thời trang cho anh em sành điệu

Dưới đây là các mốt tỉa lông gà cực sành điệu chuẩn “soái ca”. Anh em lưu ngay vào để thiết kế cho gà chọi một bộ lông mới tuyệt đẹp nhé:

  • Tỉa lông gà chọi nòi phần đầu và cổ: Bắt đầu bằng việc dùng kéo cắt lông gà từ đốt xương thứ 1 ở cổ trở xuống. Hạn chế cắt lông ở đỉnh đầu và để lại lông ở vị trí như yết hầu, cần và phần ngực.
  • Tỉa lông nách và hông: Dùng kéo cắt bỏ lông từ phần nách non đến phần hậu môn của gà. Xử lý những nơi mọc nhiều lông và chỉ cắt đến mức cần thiết. Sau đó, tỉa một ít lông mã trên lưng gà, không cắt sâu vào trong. Để dễ nhận biết vị trí cần tỉa, anh em hãy tìm phần xương hông nhô ra và tỉa theo một đường dài từ nách đến phao câu.
  • Tỉa lông đùi: Tỉa hết lông ở vị trí đùi tiếp giáp với phần hông và phần lông tơ nằm phía trong. Tuy nhiên, cần để lại một phần lông nhỏ quanh đùi cách đầu gối gà khoảng 5cm.
  • Cắt tỉa lông ở bụng dưới và lườn: Tỉa lông ở vị trí từ đùi tới phần hậu môn. Chừa lại phần lông chính che từ ngực đến đùi để giảm sát thương từ đòn đá của đối thủ. Không cắt hết phần lông ở hậu môn, giữ lại khoảng 6 cọng để cản gió xâm nhập.

Tỉa lông gà chọi nòi vào thời điểm nào là tốt nhất?

Tỉa lông gà chọi nòi vào thời điểm nào là tốt nhất?
Tỉa lông gà chọi nòi vào thời điểm nào là tốt nhất?

Việc tỉa lông gà chọi nòi nên được thực hiện vào buổi sáng sớm hoặc vào cuối chiều, khi ánh nắng không quá gay gắt. Điều này giúp gà không bị stress do nhiệt độ cao và giúp cho quá trình tỉa lông diễn ra dễ dàng hơn.

Lưu ý, anh em chỉ nên bắt đầu tỉa lông cho gà khi gà đã trưởng thành (khoảng 10 tháng – 1 tuổi) vào thời điểm sau khi gà đã thay lông hoàn toàn. Tránh tỉa lông cho gà con, gà sắp bước vào giai đoạn rụng lông vì điều này sẽ gây bệnh cho gà.

Kết luận

Tỉa lông gà chọi nòi đúng chuẩn không chỉ đem lại sự sạch sẽ, gọn gàng mà còn giúp gà thi đấu tốt hơn. Hãy áp dụng những kỹ thuật trên của DAGA2 để có thể tỉa lông gà chiến của mình một cách chuyên nghiệp, hiệu quả nhất.

>>> Xem thêm: Thức ăn gà đá giúp chiến kê luôn sung sức, khỏe mạnh

Website liên quan: https://daga407.com/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *