Thức ăn gà đá giúp chiến kê luôn sung sức, khỏe mạnh

Thức ăn gà đá đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển của chiến kê. Nếu anh em thiết lập cho gà một chế độ ăn phù hợp, đủ chất, chắc chắn rằng gà sẽ luôn khỏe mạnh, sung sức, giảm thiểu tối đa rủi ro mắc bệnh ở gia cầm. Hãy cùng DAGA tìm hiểu về cách xây dựng thực đơn gà đá chi tiết nhất qua chia sẻ dưới đây nhé!

Thức ăn gà đá giúp chiến kê khỏe mạnh, sung sức

Thức ăn gà đá giúp chiến kê khỏe mạnh, sung sức
Thức ăn gà đá giúp chiến kê khỏe mạnh, sung sức

Chế độ ăn hàng ngày của gà đá thường bao gồm thóc, lúa ngâm qua đêm. Tuy nhiên, chủ kê cũng cần kết hợp thêm nhiều loại rau và đậu khác nhau để đảm bảo cung cấp đầy đủ dinh dưỡng, tạo ra sự cân bằng cho gà phát triển đủ chất.

Ngoài ra, thêm mồi vào một số buổi cụ thể trong tuần vào thức ăn gà đá sẽ giúp gà khỏe hơn, có lông mượt và da dày. Tuy nhiên, bạn cũng không nên lạm dụng việc cho mồi để tránh tình trạng gà tăng cân quá nhanh. Để biết thêm chi tiết về từng nhóm thực phẩm, xin mời anh em theo dõi nội dung dưới đây.

Những loại thức ăn gà đá chính cần có trong thực đơn

Thức ăn gà đá chính trong thực đơn là những loại đồ ăn cung cấp đầy đủ nhóm chất cần thiết như vitamin, chất xơ, chất khoáng, tinh bột. Anh em có thể tham khảo bảng thức ăn chính trong chế độ ăn của gà chọi sau, để xây dựng thực đơn hằng ngày cho gà hợp lý nhất:

Loại thức ăn Công dụng
Lúa, thóc Thức ăn chính trong chế độ ăn của gà chọi. Nên cho gà ăn thóc sạch được ngâm qua đêm, không nấm mốc.
Ngô Cung cấp calo cao và axit amin cần thiết cho sự phát triển cơ bắp.
Đậu xanh Rất giàu protein, chất xơ, vitamin C, E, K, chất chống Oxy hóa.
Đậu đen Loại đậu giàu chất xơ, sắt cùng các vitamin B1, B6 tốt cho hệ thần kinh.

Thức ăn bổ sung thêm cho gà đá khỏe mạnh

Thức ăn bổ sung thêm cho gà đá khỏe mạnh
Thức ăn bổ sung thêm cho gà đá khỏe mạnh

Bên cạnh các thức ăn chính cần có đầy đủ trong thức ăn gà đá, sư kê cũng nên bổ sung thêm các loại thực phẩm này cho gà khoảng 2 đến 3 lần một tuần. Các loại thực phẩm bổ sung thêm sẽ giúp sức đề kháng của chiến kê cao hơn, lông và da dày, mượt mà hơn.

Trứng gà

Trứng gà rất giàu protein, chất béo và vitamin A (lòng đỏ). Sư kê có thể bổ sung thêm 1 cái lòng đỏ trứng sống khoảng 3 ngày 1 lần cho chiến kê, để giúp gà tăng cường sức đề kháng, khỏe mạnh và sung mãn.

Thịt bò

Thịt bò là thực phẩm giàu sắt, protein, giúp tăng cường cơ bắp, móng và lông cho gà. Bổ sung 2 – 4 miếng thịt bò sống vào thức ăn gà đá 2 ngày một lần, đặc biệt là vào thời điểm khoảng 2 tuần trước giải đấu, chắc chắn anh em sẽ thấy được sự khác biệt rõ rệt của chiến kê.

Tương tự như thịt bò, cá cũng là một loại thức ăn gà đá không thể thiếu, cung cấp protein, omega-3 và vitamin D cho chiến kê. Những chất dinh dưỡng này sẽ có lợi cho mắt, xương của gà chiến, giúp chúng nhìn rõ hơn và lực đá cũng sẽ khỏe hơn.

Thực phẩm chức năng bổ sung thêm dinh dưỡng cụ thể cho gà

Nếu anh em không có thời gian để luộc cá, xắt bò thì có thể dùng trực tiếp thực phẩm chức năng cung cấp những chất dinh dưỡng trên vào thức ăn gà đá. Điều này đảm bảo rằng gà chiến vẫn hấp thu đầy đủ dinh dưỡng, hạn chế tình trạng thiếu chất trong chế độ ăn. Tuy nhiên, sư kê không nên quá lạm dụng phương pháp này, bởi vitamin tự nhiên đến từ thực phẩm vẫn sẽ tốt cho gà hơn.

Thức ăn giúp tăng cường chất xơ cho gà

Chất xơ rất quan trọng cho hệ tiêu hóa khỏe mạnh của gà chọi. Bạn có thể bổ sung thức ăn giàu chất xơ như cỏ, cỏ lau, hoặc các loại rau xanh để giúp cải thiện hệ tiêu hóa của gà đá.

Thức ăn giúp tăng cường chất xơ cho gà
Thức ăn giúp tăng cường chất xơ cho gà

Chế độ luyện tập đi kèm giúp gà khỏe mạnh

Thức ăn gà đá là yếu tố quan trọng, nhưng không phải là duy nhất để quyết định sự phát triển của gà. Bên cạnh chế độ ăn đủ chất, sư kê cũng cần thiết kế cho gà chiến một chế độ tập luyện vừa đủ, giúp gà phát triển thể lực, đem về những chiến thắng rạng rỡ. Một số bài tập mà bạn có thể thực hiện cho gà đá bao gồm:

  • Vần hơi và vần đòn cho gà: Trong khoảng một tháng, hãy xen kẽ các buổi vần hơi cho gà với các bài tập thể dục khác để rèn luyện sức khỏe hiệu quả cho gà đá. Các buổi vần đòn thường kéo dài từ 5-6 hồ, có tác dụng giúp gà chịu đòn tốt hơn.
  • Cho gà tắm nắng vào sáng sớm: Điều này giúp gà tổng hợp vitamin D, thúc đẩy quá trình chuyển hóa canxi trong cơ thể. Lưu ý tránh để gà dưới sương đêm, vì sương sẽ làm gà mắc bệnh hen suyễn, khó thở.
  • Om bóp gà thường xuyên bằng các bài thuốc dân gian: Việc này nhằm giữ cho da gà dày, khỏe và không bị mốc. Anh em om gà vào sáng sớm, khoảng 2 lần 1 tuần để duy trì hiệu quả tốt nhất.

Kết luận

Trên đây là những kiến thức quan trọng về thức ăn gà đá mà sư kê nào cũng đều cần nắm vững. Hãy đảm bảo rằng gà luôn nhận đủ dinh dưỡng cần thiết và được chăm sóc đúng cách để chúng luôn khỏe mạnh, sung sức trong các trận đấu. Chúc anh em DAGA2 thành công trong công cuộc nuôi dưỡng, chăm sóc chiến kê của mình!

>>> Xem thêm: Đá gà trên mạng luôn thua – Tại sao lại như vậy?

Website liên quan: https://daga407.com/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *